Cúp Nhà vua: Không Messi, Barca vẫn thắng đậm

Trong ngày hàng công không có cả Lionel Messi cùng Luis Suarez, nhiệm vụ ghi bàn vẫn được các cầu thủ Barcelona thực hiện tốt với 5 pha lập công vào lưới Real Murcia (chung cuộc 8-0) để giành vé vào vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Barca (đỏ xanh) đã dễ dàng vượt qua đối thủ.Ảnh: Getty Images
Barca (đỏ xanh) đã dễ dàng vượt qua đối thủ.Ảnh: Getty Images

So với trận lượt đi, ở trận lượt về này, HLV Ernesto Valverde không sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình. Ngoài một vài vị trí, hầu như còn lại những gương mặt quen thuộc như Gerard Pique, Sergio Busquets… Chính điều này đã giúp cho Barca không khó để thiết lập nên thế trận áp đảo trước đối phương.

Ở vị trí trung phong, dù không có sự phục vụ của Messi cùng Suarez, nhưng với Paco Alcacer, Deulofeu… cũng đủ giúp cho những đường tấn công từ đội chủ nhà đầy thanh thoát. Chỉ 16 phút, Barca đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc do công của Alcacer. Từ thời gian này cho đến cuối hiệp 1, đội chủ sân Nou Camp vẫn duy trì sức ép lớn lên đối phương, nhưng cơ hội lần lượt trôi qua.

Tuy nhiên, Barca cũng không cần phải quá vội cho vấn đề ghi bàn. Đầu hiệp 2, Pique nâng tỷ số lên 2-0. Đến lúc này, HLV Valverde bắt đầu tung những cầu thủ trẻ vào sân và kết quả mang lại đúng như mong đợi. Ngoài 2 bàn thắng của Aleix Vidal và Denis Suarez, không lâu sau đó, sao trẻ vào sân thay người Arnaiz kịp để lại dấu ấn như ở trận lượt đi với bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho Barca trước Real Murcia.

Nói về màn trình diễn các học trò, HLV Valverde cho biết: “Tôi có cảm giác tốt, dù mọi thứ không bao giờ dễ dàng, tuy nhiên tôi hạnh phúc. Cả đội đã thể hiện thái độ tuyệt vời và rất tập trung, dù cuối cùng điều này giảm dần, nhưng tôi hài lòng với những cầu thủ thi đấu ngày hôm nay”.

Diễn biến khác, trên sân nhà, Sevilla đã giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Cartagena với cú đúp của Ben Yedder và hai pha lập công từ Paulo Ganso, Joaquin Correa để giành chiến thắng chung cuộc 7-0. Trong khi đó, Atletico cũng có chiến thắng 3-0 trước Elche để giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 4-1.

Tin cùng chuyên mục