Cúp Nhà vua: Không cần Ronaldo, Real vẫn hơn Barca

Thi đấu với đội hình toàn những ngôi sao trẻ, Real Madrid đã làm được điều mà Barcelona không làm được trước đó khi giành chiến thắng ở lượt đi tứ kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha trước Leganes.

Asensio (đen) là người ghi bàn duy nhất cho Real. Ảnh: Getty Images.
Asensio (đen) là người ghi bàn duy nhất cho Real. Ảnh: Getty Images.

Trong ngày hôm qua, nếu như đội hình của Barca có sự xuất hiện của Lionel Messi nhưng vẫn để Espanyol đánh bại với tỉ số 1-0. Hôm nay, đến lượt Real bước vào trận lượt đi tứ kết cúp Nhà vua với điều ngược lại.

Mặc cho áp lực phải thắng sau 2 trận liên tiếp gây thất vọng, HLV Zinedine Zidane vẫn chỉ sử dụng toàn những cầu thủ trẻ để đối đầu với Leganes. Thậm chí bộ ba tiền vệ trụ cột Luka Modric, Toni Kroos và Casemiro đều được chiến lược gia người Pháp cho ngồi ngoài. Đủ thấy, dù trong giai đoạn khó khăn và cần chiến thắng nhất, Zidane vẫn đặt niềm tin lớn vào các học trò bất chấp cảnh bảo cho sự nguy hiểm.

Dù vậy, niềm tin của HLV Zidane đã được đền đáp xứng đáng. Suốt cả trận thể hiện sự lấn lượt, nhưng vẫn không ghi được bàn. Đúng vào thời gian cuối, Marco Asensio đã ghi bàn thắng duy nhất để mang về chiến thắng 1-0 cho Real, trước trận lượt về.

Nói về kết quả sau trận đấu, HLV Zidane thừa nhận Real dù chơi không xuất sắc bằng những trận đấu trước, nhưng vẫn có chiến thắng: “Real cần phải trở lại giành chiến thắng trận đấu và giữ sạch lưới, và hôm nay chúng tôi đã làm theo cách này. Chúng tôi không thể nói đã chơi một trận đấu tuyệt vời, nhưng chúng tôi đã có kết quả quan trọng ở trận đấu này. Nếu so với trận đấu trước Villarreal vào cuối tuần trước, thì Real chơi tệ hơn, nhưng điều quan trọng là ghi bàn và giành chiến thắng.”

Đồng quan điểm với ông thầy, trung vệ Raphael Varane cũng thừa nhận: “Real chơi tệ hơn những trận khác nhưng đã thắng. Mùa này chúng tôi chơi nhiều trận đấu tốt nhưng không giành chiến thắng. Cho nên chúng tôi không cần phải chơi tốt, miễn giành chiến thắng là quan trọng.”

Tin cùng chuyên mục