Cúp Liên đoàn: Nhà vô địch dễ dàng vào tứ kết

Man.City đang tiến gần đến cơ hội thắng hat-trick danh hiệu Cúp Liên đoàn khi dễ dàng khuất phục đối thủ đang khủng hoảng Southampton 3-1 để giành quyền vào tứ kết.

Sergio Aguero tiếp tục tỏa sáng để giúp Man.City vào tứ kết. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero tiếp tục tỏa sáng để giúp Man.City vào tứ kết. Ảnh: Getty Images

Được chơi trên sân nhà Etihad và đối thủ Southampton vẫn còn choáng váng sau thất bại kỷ lục 0-9 trước Leicester ở Premier League cuối tuần qua, thì một Man.City dù có đến 9 sự thay đổi so với trận thắng Aston Villa vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận. Trung vệ Nicolas Otamendi đánh đầu mở tỷ số ở phút 20, trước khi Sergio Aguero đánh đấu cột mốc trận thứ 350 của mình cho Man.City với cú đúp ở các phút 38 và 56. Ngôi sao 31 tuổi người Argentina đã nâng số bàn thắng của mình ở mùa này lên con số 12 sau 12 trận trên mọi đấu trường - tiếp tục nối dài kỷ lục ghi bàn cho Man.City lên con số 243 bàn.

Man.City - đội 6 lần vô địch Cúp Liên đoàn - vẫn cho thấy tham vọng thu hẹp cách biệt so với kỷ lục 8 lần vô địch của Liverpool ở giải đấu, cũng như trở thành đội đầu tiên sau Liverpool thắng giải 3 mùa liên tiếp. Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola bày tỏ rất hài lòng về sự tiến triển tại giải đấu vốn kết thúc rất sớm vào ngày 1-3: “Giải đấu này là danh hiệu đầu tiên của mùa giải và chơi thành công sẽ thúc đẩy tinh thần của đội rất nhiều. Chúng tôi đã vào tứ kết, giờ là lúc chờ xem đối thủ là ai trong buổi bốc thăm vào thứ năm:.

Những đối thủ tiềm năng của Man.City cũng được xác định sau đêm thứ ba, bao gồm Everton (thắng 2-0 trước Watford) và Leicester (thắng Burton Albion 2-0). Trong khi, còn bao gồm các đội bóng hạng thấp như Colchester United hay Oxford United.

Đêm nay sẽ xác định những cái tên còn lại sau các cặp đấu Liverpool tiếp đón Arsenal, Man.United làm khách ở Chelsea hay Aston Villa đối đầu Wolves.

Tin cùng chuyên mục