Cúp Liên đoàn: Man.United gục ngã ngay trên sân nhà

Khủng hoảng tại Man.United ngày càng lan rộng, khi đội bóng nhiều bất ổn của Jose Mourinho lần đầu tiên kể từ năm 2007 bị loại ngay từ vòng 3 Cúp Liên đoàn.

Tình huống quyết định làm nên cú sốc ở Old Trafford. Ảnh: Getty Images
Tình huống quyết định làm nên cú sốc ở Old Trafford. Ảnh: Getty Images

HLV Mourinh thực hiện đến 9 sự thay đổi so với thất bại trước Wolves cuối tuần qua, chỉ giữ lại Romelu Lukaku và Jesse Lingard trên hàng công. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford đã có khởi đầu rất suôn sẻ với bàn thắng của Juan Mata ngay từ phút thứ 2.

Mặc dù vậy, đại diện hạng Nhất, Derby với nỗ lực khẳng định mình của nhà cầm quân trẻ Frank Lampard - vốn là học trò cũ của Mourinho tại Chelsea - đã xuất sắc gỡ hòa ở phút 59 nhờ bàn thắng của Harry Wilson. Chủ nhà đẩy mình vào rắc rối lớn khi thủ thành Sergio Romero nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 68 vì bắt bóng bên ngoài vòng cấm địa, và Derby đã tận dụng tốt lợi thế hơn người khi vượt lên dẫn 2-1 sau pha lập công của Jack Marriott phút 86.

Marouane Fellaini kịp cân bằng tỷ số 2-2 ở phút cuối, tuy nhiên, khi Cúp Liên đoàn đã xóa bỏ thi đấu hiệp phụ, nên 2 đội bước ngay vào màn sút luân lưu cân não. Ở đó, thủ thành kỳ cựu Scott Carson đã cản được cú sút của trung vệ Phil Jones để giúp Derby gây sốc với chiến thắng 8-7. Kể từ sau cú sốc bị loại bởi đại diện League One, MK Dons ở vòng 2 vào năm 2014 dưới quyền Louis van Gaal, thì lịch sử Man.United sớm ghi một vết đen khác tại giải đấu mà họ là nhà vô địch năm 2017.

Trái ngược với diễn biến ở Old Trafford, dù phải làm khách, Man.City đã dễ dàng vào vòng 4 sau chiến thắng 3-0 tại Oxford United nhờ các bàn thắng của Gabriel Jesus, Riyad Mahrez và tài năng trẻ Phil Foden.

Ở những kết quả đáng chú ý khác: Leicester giành quyền đi tiếp sau khi đánh bại chủ nhà Wolves trên chấm phạt đền (hòa 0-0 trong giờ thi đấu chính thức). Bournemouth phải nhờ bàn thắng của cầu thủ dự bị Callum Wilson ở phút bù giờ mới khuất phục được đại diện hạng Nhất, Blackburn 3-2. Trong khi, Fulham thắng 3-1 tại Millwall, Crystal Palace thắng 3-0 ngay trên sân đội vừa rớt hạng mùa qua West Brom.

Các kết quả khác

Blackpool - QPR                2-0

Burton - Burnley                2-1

Preston - Middlesbrough 2-2 (3-4 phạt đền)

Wycombe - Norwich         3-4

Tin cùng chuyên mục