Cúp Liên đoàn: Liverpool đi tiếp sau “trò tiêu khiển” ở Anfield

Cuộc đối đầu Liverpool và Arsenal tại Anfield đêm thứ tư một lần nữa khiến giới quan sát phải đặt dấu hỏi về giá trị thật mà chức vô địch Cúp Liên đoàn mang lại cho các đội bóng lớn của Anh.

Liverpool chiến thắng bằng các cầu thủ trẻ lạ lẫm. Ảnh: Getty Images
Liverpool chiến thắng bằng các cầu thủ trẻ lạ lẫm. Ảnh: Getty Images

Ngay từ khi có kể quả bốc thăm vòng 4, người ta đã rất kỳ vọng về trận cầu đỉnh cao khi Liverpool chào đón Arsenal. Tuy nhiên, đổi lại, đó lại là một sàn chiến giành cho các chàng trai trẻ, nơi yếu tố tiêu khiển được đặt lên trước khát khao thắng danh hiệu.

Với HLV Jurgen Klopp, khi Liverpool đã xác định dồn toàn lực để thắng Premier League hay chừng mực nào đó là chơi tốt nhất ở Champions League vốn mang về cho họ nguồn ngân quỹ lớn, thì ông sẵn sàng thực hiện đến 11 sự thay đổi.

Với đội hình quá lạ lẫm, với độ tuổi trung bình chỉ 23 tuổi và 122 ngày, bao gồm hàng loạt gương mặt trẻ như Neco Williams, Harvey Elliott, Rhian Brewster và Sepp Van Den Berg, đây là đội hình ra sân có độ tuổi trẻ nhất của Liverpool ở mọi đấu trường kể từ tháng 1-2017.

Phía ngược lại, Arsenal dù gần như không còn cơ hội tranh đoạt Premier League, lại đang trong giai đoạn bất ổn vì thành tích sa sút thì HLV Unai Emery cũng vẫn thay đổi nhân sự tương đương với đội chủ nhá chủ nhà. Nên dễ hiểu, với đội hình vốn đã thiếu chất lượng giờ lại non kinh nghiệm, nên họ dù liên tiếp tạo lợi thế dẫn bàn nhưng cuối cùng vẫn để Liverpool gỡ hòa 5-5. Trong loạt sút luân lưu, Arsenal đã chịu thất bại 4-5 và “dúi” tấm vé vào tứ kết cho Liverpool.

Đây chỉ là lần thứ 2 Liverpool để thủng lưới 5 bàn ở một trận sân nhà trong 66 năm qua, nhưng HLV Klopp rõ ràng không quan tâm: “Đôi khi chúng tôi quá cởi mở. Chúng ta có thể nói về chiến thuật nhưng ai quan tâm đến một đêm như thế này? Tôi vui vì các cậu bé đã có một trận đấu đáng nhớ. Với họ, lần đầu được chơi bóng tại Anfield là một giấc mơ”.

Cúp Liên đoàn: Liverpool đi tiếp sau “trò tiêu khiển” ở Anfield ảnh 1 Marcus Rashford tỏa sáng giúp Man.United đi tiếp. Ảnh: Getty Images  

Trong khi đó, Man.United đã nhận được phần thưởng xứng đáng cho sự “nghiêm túc” của mình. HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thật sự đặt tâm huyết vào giải đấu khi tung ra sân đội hình chính gần như mạnh nhất để đối chọi với chủ nhà Chelsea đang hừng hực khí thế với chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp.

Nỗ lực vượt khó của Quỷ đỏ được đền đáp bằng cú đúp của Marcus Rashford, chiến thắng 2-1 tại Stamford Bridge cũng là trận thắng sân khách thứ 3 liên tiếp của họ trên mọi đấu trường chỉ trong vòng 1 tuần - trước đó họ từng trải qua mạch 11 trận không thắng.

Như vậy, các đội bóng góp mặt ở tứ kết đã xác định xong bao gồm đương kim vô địch Man.City, Man.United, Liverpool, Aston Villa, Leicester, Everton, Colchester United và Oxford. Buổi bốc thăm sẽ diễn ra vào hôm nay.

Tin cùng chuyên mục