Cúp hoà bình châu Á 2019: Thắng ngược Indonesia, U.23 Việt Nam lên ngôi vô địch

Chiều 25-6, để đội chủ nhà Indonesia dẫn trước đến 2 ván, có nguy cơ thua trận và vuột ngôi hậu khỏi tay. Tuy nhiên, các tuyển thủ U.23 nữ Việt Nam đã hừng lên trong 3 ván đấu còn lại để tạo nên chiến thắng ngược dòng 3-2 ngoạn mục, chính thức trở thành nhà vô địch của giải đấu thường niên ngay trong lần đầu tiên được mời tham dự.

Chủ công Thanh Thuý (trái) xuyên phá hàng chắn Indonesia.
Chủ công Thanh Thuý (trái) xuyên phá hàng chắn Indonesia.

Trước khi bước vào trận đấu được xem như “chung kết” của Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp hoà bình châu Á năm 2019, đội tuyển U.23 Việt Nam chỉ cần giành thêm 1 ván thắng nữa là đủ để bước lên ngôi vô địch, ngay cả khi CLB Popsivo quy tụ hầu hết các tuyển thủ quốc gia Indonesia nắm giữ hầu hết những lợi thế.

Trong đội hình của đội chủ nhà, đáng chú ý là cặp VĐV chị em nhà Manganang là Aprilia và Amasya, chưa kể đội trưởng Amalia và các đồng đội Novia, Fadhilah, Yolana… cũng thể hiện quyết tâm rất cao nhằm giữ lại danh hiệu vô địch ở lại xứ vạn đảo. Đây là những gương mặt quen thuộc, năm ngoái từng thua chính Trần Thị Thanh Thuý, Kim Thanh, Dương Thị Hên, Thu Hoài, Lưu Thị Huệ… ở đấu trường Asiad 18.

Hai ván đầu tiên, khi mũi tấn công Aprilia Manganang phát huy hết sức hiệu suất ghi điểm, đội bóng Indonesia đã vượt lên giành chiến thắng 25/19 và 25/22 không quá khó khăn. Mặc dù đã chơi khá kín kẽ, chịu khó di chuyển để bám chắn và hạn chế đến mức tối đa sức công phá của Manganang, tuy nhiên U.23 Việt Nam chỉ có thể đeo bám về điểm số, trước khi chấp nhận mất trắng 2 ván đấu.

Cúp hoà bình châu Á 2019: Thắng ngược Indonesia, U.23 Việt Nam lên ngôi vô địch ảnh 1 Thanh Thuý và U.23 Việt Nam (phải) đã thắng Indonesia 3-2 chung cuộc để giành ngôi vô địch.
Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của các tuyển thủ U.23 Việt Nam ở 3 ván đấu còn lại đã giúp họ chiếm được thế trận, cũng là lúc mũi tấn công Manganang xuống sức. Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt càng đánh càng hăng hái, thắng khá nhanh 25/18, 25/15 và 15/9 để giành chiến thắng ngược dòng 3-2 chung cuộc, đoạt ngôi vô địch Cúp hoà bình châu Á ngay trong lần đầu được mời tham dự.

Đây là bước chạy đà quan trọng cho đội tuyển U.23 Việt Nam trước khi trở về nước để chuẩn bị cho vòng chung kết giải vô địch U.23 châu Á năm 2019. Bên cạnh đó, hầu hết những gương mặt đang phục vụ trong thành phần U.23 Việt Nam như Thanh Thuý, Thu Hoài, Kim Thanh, Việt Hương, Bích Thuỷ, Dương Thị Hên, Việt Hương… cũng thuộc đội tuyển quốc gia, nên những chuyến trải nghiệm như trên sẽ giúp họ tôi luyện thêm bản lĩnh cho chiến dịch SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay ở Philippines.

Tin cùng chuyên mục