Cúp chiến thắng của thể thao Việt Nam trở lại sau 2 năm vì ảnh hưởng Covid-19

Giải thưởng Cúp chiến thắng của thể thao Việt Nam đã được Ban tổ chức thực hiện trở lại sau 2 năm tạm hoãn vì ảnh hưởng của Covid-19.

Ban tổ chức giải thưởng công bố giải được tổ chức trở lại vào năm nay sau khi bị hoãn vì Covid-19. Ảnh: MINH CHIẾN
Ban tổ chức giải thưởng công bố giải được tổ chức trở lại vào năm nay sau khi bị hoãn vì Covid-19. Ảnh: MINH CHIẾN

“Chúng tôi đánh giá đây là một giải thưởng có ý nghĩa nhất đối với những người làm thể thao và nó được coi như một giải oscar về thể thao Việt Nam nói riêng”, đại diện Ban tổ chức – ông Hoàng Hà cho biết trong lễ công bố chương trình giải thưởng Cúp chiến thắng năm 2022 vào sáng 22-9. Sau các năm bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19 2020, 2021 thì giải thưởng không tổ chức và năm nay giải thưởng đã được trở lại.

Năm nay, giải thưởng vẫn tổ chức các hạng mục thường niên như nam, nữ VĐV của năm; VĐV trẻ của năm; HLV của năm; chuyên gia nước ngoài của năm; đội tuyển thể thao của năm; hay thành tựu trọn đời; VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc...

Đại diện Tổng cục TDTT cho biết, năm nay giải có nhiều ứng viên đưa vào đề xuất các hạng mục giải thưởng do thể thao có nhiều hoạt động, đặc biệt là SEA Games 31.

Ở hạng mục nữ VĐV của năm, một số ứng viên được đề cử như Phạm Thị Huệ (rowing), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Nguyễn Thị Huyền (điền kinh), Huỳnh Như (bóng đá nữ), Phạm Thị Hồng Thanh (cử tạ), Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), TRần Thị Tranh Thúy (bóng chuyền).

Với hạng mục nam VĐV của năm có các ứng viên như Phạm Thanh Bảo (bơi), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Lý Hoàng Nam (quần vợt), Trần Hưng Nguyên (bơi), Lương Đức Phước (điền kinh), Hoàng Nguyên Thanh (điền kinh), Đinh Phương Thành (TDDC), Lại Gia Thành (cử tạ), Nguyễn Đức Tuân (bóng bàn).

Phần thưởng cho người chiến thắng hạng mục VĐV cá nhân nam, nữ xuất sắc nhất của năm là 100 triệu đồng/giải còn các hạng mục còn lại là 50 triệu đồng/giải.

Tổng cục TDTT và đơn vị truyền hình cáp VTVcab, Vietcontent cho biết buổi trao thưởng của giải thưởng sẽ thực hiện vào tháng 1-2023 và tường thuật trực tiếp trên truyền hình. Hội đồng thẩm định chuyên môn khẳng định các xem xét về những ứng viên cá nhân, tập thể được các thành viên của Hội đồng đưa ra đều công tâm, có ý kiến thẩm định chính xác rồi mới đưa vào đề xuất và không hề chịu áp lực từ bất cứ phương diện nào.

Tin cùng chuyên mục