Cúp các CLB nam châu Á 2020: Thái Lan hoãn giải vì sợ bùng phát dịch Covid-19

Giải vô địch các CLB nam châu Á năm 2020 dự kiến diễn ra tại Nakhon Ratchashima (Thái Lan) từ ngày 18-4 đến 25-4 đã bị hoãn do nước chủ nhà lo ngại sự lây lan của dịch Covid-19. Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan đã gửi thư kiến nghị và được Liên đoàn bóng chuyền châu Á (AVC) xác nhận cho dừng, có thể chọn thời điểm khác để tổ chức trở lại.

Cúp các CLB nam châu Á năm 2020 sẽ bị hoãn.
Cúp các CLB nam châu Á năm 2020 sẽ bị hoãn.

Vài ngày trước, AVC vừa công bố bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu chính thức cho Cúp các CLB bóng chuyền nam châu Á năm 2020, thì mới đây, nước chủ nhà Thái Lan khẳng định đã gửi thư đề nghị lên AVC và được chấp thuận cho hoãn giải đấu này, chọn đến một thời điểm thích hợp khác để tổ chức trở lại.

20 năm kể từ thời điểm thành phố Suphan Buri tổ chức Cúp các CLB nam châu Á lần đầu tiên vào năm 2000, Nakhon Ratchashima mới đại diện cho Thái Lan đăng cai sân chơi cấp CLB châu lục. Tuy nhiên, do lo ngại dịch Covid-19 bùng phát và có thể gây nguy hiểm đến sức khoẻ của cộng đồng, Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan đành tiếc nuối xin AVC cho hoãn sự kiện.

Cúp các CLB nam châu Á 2020: Thái Lan hoãn giải vì sợ bùng phát dịch Covid-19 ảnh 1 AVC mới chỉ vừa công bố bảng và lịch thi đấu của giải, đã phải hoãn sự kiện này lại.
Theo công bố của AVC, giải đấu dự kiến khởi tranh vào ngày 18-4 có 15 CLB hàng đầu các quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á góp mặt. The Mall Korat Shopping Mall's MCC Hall và Terminal 21 Shopping Mall's Terminal Hall là 2 địa điểm thi đấu đã được chọn đăng cai. Trong đó The Maal Korat từng có nhiều kinh nghiệm tổ chức các giải bóng chuyền lớn như FIVB World Grand Prix bảng D năm 2002, Giải vô địch U18 nữ thế giới 2009, Giải vô địch U23 nữ châu Á 2017. The Terminal 21 từng tổ chức giải ASEAN Grand Prix 2019 dành cho 4 đội nữ hàng đầu Đông Nam Á.

Theo bốc thăm, đại diện của bóng chuyền Việt Nam là CLB TPHCM rơi vào bảng B quy tụ nhiều đối thủ mạnh như Iran (đương kim vô địch), Hàn Quốc và Thái Lan B. Mặc dù được đánh giá cao, nhưng khả năng giành vé đi tiếp vào vòng đấu dành cho nhóm 4 đội hàng đầu châu lục của đại diện Việt Nam là không cao.

Cúp các CLB nam châu Á 2020: Thái Lan hoãn giải vì sợ bùng phát dịch Covid-19 ảnh 2 CLB TPHCM là đại diện của bóng chuyền Việt Nam ở Cúp các CLB nam châu Á 2020.
Theo nước chủ nhà Thái Lan, hiện thông báo đã được Ban tổ chức giải gửi đến 14 quốc gia và vùng lãnh thổ đang trong quá trình chuẩn bị tham dự giải, gồm Australia, Hồng Công– Trung Quốc, Iran, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Bắc-Trung Hoa, Kazakhstan, Philippines, Qatar, Sri Lanka, Trung Quốc và Uzbekistan.

Ban tổ chức cho biết thêm sẽ nỗ lực đăng cai trở lại sân chơi này khi dịch Covid-19 hạ nhiệt và không tác động xấu đến cộng đồng cũng như các đối tượng tham dự nữa.

Tin cùng chuyên mục