Bàn về “Thương hiệu”

Cúp Bóng đá TPHCM

Cho đến nay, chưa có giải đấu quốc tế nào qua mặt được Cúp Bóng đá TPHCM ở tuổi thọ, với 11 lần tổ chức, đã nâng lên tầm quốc tế, được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) quan tâm.

Chính sự quan tâm của AFC đã giúp nâng thương hiệu của giải lên rất nhiều trong 2 năm trở lại đây, góp phần “níu” chân nhà tài trợ LG gia hạn hợp đồng thêm vài năm nữa với Công ty Tiếp thị Thể  thao Strata, nhà môi giới tài trợ hàng đầu hiện nay tại Việt Nam, để từ đó công ty này ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá TPHCM, đơn vị tổ chức giải.

Chiến thắng của các cầu thủ Việt Nam là cách tốt nhất nâng cao thương hiệu Cúp Bóng đá TPHCM.   Ảnh: MAI NGHI

Khi Agribank Cup ra đời hồi năm ngoái, dù không trực tiếp nói ra, giải này cũng trở thành “đối thủ” cạnh tranh với LG Cup cả trên phương diện tổ chức, truyền thông và tìm kiếm tài trợ. Do “sinh sau, đẻ muộn”, Agribank Cup lại “thừa hưởng” được kinh nghiệm hơn 10 năm tổ chức của Cúp Bóng đá TPHCM.

Họ không muốn vấp váp như các nhà tổ chức giải trước đó rơi vào. Đơn cử là việc mời các đội khách đến tham dự giải. Họ chấp nhận trả tiền cao để mời bằng được đội bóng mà họ mong muốn, cũng như nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, cũng chính là nhà tổ chức giải.

Trong khi đó, Cúp Bóng đá TPHCM 2005 có trong tay 3 đội khách mời. Ngoại trừ U 21 Syria đưa sang thành phần đúng, còn Sinh viên Hàn Quốc trong tư thế đương kim vô địch giải lại mang đến lực lượng không mạnh như năm trước và U 23 Bulgaria đúng là một “sự cố” ngoài tầm tay nhà tổ chức. Trong thư mời từ Việt Nam ghi rõ là đội U 23 Bulgaria. LĐBĐ Bulgaria hồi đáp sẽ gửi sang đội hình U 23.

Trước ngày lên đường, họ lại cho rằng đội đưa sang tên vẫn là đội U 23, nhưng lực lượng là đội U 21 hiện đang tranh giải vô địch châu Âu. Gần đến ngày vào giải, nhà tổ chức đành bấm bụng chấp nhận, thôi thì U gì cũng được, 23 không có thì thay bằng 21 cũng không sao.

Thế nhưng, khi thua đậm U23 Việt Nam 2-4 trong trận đầu tiên, HLV Bulgaria mới thú nhận: “Đây là đội hình U19. Do chúng tôi không kịp tập họp lực lượng”. Rõ ràng, phía bạn đã không giữ đúng lời cam kết và uy tín của giải giảm sút đáng kể.

Đến lúc các nhà tổ chức cần quan tâm hơn đến thương hiệu của mình. Thương hiệu “Cúp Bóng đá TPHCM” khó khăn xây dựng qua 11 lần tổ chức.

MINH HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bóng đá trong nước

HLV Trương Việt Hoàng được kỳ vọng sẽ tạo bước ngoặt giúp CLB TPHCM kết thúc giai đoạn sa sút hiện nay. Ảnh: VTFC

V-League 2022: Chờ đợi cuộc tăng tốc ở giai đoạn 2

CLB Hà Nội đã bỏ xa đội xếp theo sau đến 6 điểm trước lượt trận cuối của giai đoạn 1, điều đó cho thấy thực lực của đội bóng này đang rất ổn định, có chiều sâu cho dù vừa chia tay một loạt trụ cột trước mùa bóng. Lúc này, để ngăn cản đà tiến của CLB Hà Nội hẳn không dễ, nhưng ở phía sau đội bóng này đang ngấm ngầm những chuẩn bị để sẵn sàng cho giai đoạn bứt phá ở giai đoạn 2.

Bóng đá quốc tế

Casemiro mới thực sự là cầu thủ Man United cần

Làm thế nào gỡ rối cho Man United: Mua Casemiro hay Aubameyang?

Manchester United phải bắt tay làm lại từ đầu sau bước nhập cuộc tệ hại ở Premier League. Giới thạo tin cho rằng họ sẽ săn tìm trên thị trường chuyển nhượng để cải thiện một số vị trí cần thiết, trước mắt là thay đổi tiền đạo và tìm cầu thủ thu hồi bóng giỏi.

Quần vợt

Daniil Medvedev

Western & Southern Open: Daniil Medvedev muốn Novak Djokovic ở US Open, nhưng phải lo thân trước đã

Hiện tại, khả năng tham dự US Open của Novak Djokovic đang bỏ ngỏ, tay vợt người Serbia vẫn không chịu tiêm vaccine phòng chống Covid-19 mà chính sách di chuyển - du lịch của chính phủ Mỹ dành cho các công dân không mang quốc tịch Mỹ muốn nhập cảnh vào đất nước này vẫn chưa có thay đổi lớn. Daniil Medvedv không muốn chuyện này xảy ra dù anh phải tập trung cho giải Cincinnati Masters - Western & Southern Open.

Các môn khác