Cho đến nay, chưa có giải đấu quốc tế nào qua mặt được Cúp Bóng đá TPHCM ở tuổi thọ, với 11 lần tổ chức, đã nâng lên tầm quốc tế, được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) quan tâm.
Chính sự quan tâm của AFC đã giúp nâng thương hiệu của giải lên rất nhiều trong 2 năm trở lại đây, góp phần “níu” chân nhà tài trợ LG gia hạn hợp đồng thêm vài năm nữa với Công ty Tiếp thị Thể thao Strata, nhà môi giới tài trợ hàng đầu hiện nay tại Việt Nam, để từ đó công ty này ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá TPHCM, đơn vị tổ chức giải.
![]() |
Chiến thắng của các cầu thủ Việt Nam là cách tốt nhất nâng cao thương hiệu Cúp Bóng đá TPHCM. Ảnh: MAI NGHI |
Khi Agribank Cup ra đời hồi năm ngoái, dù không trực tiếp nói ra, giải này cũng trở thành “đối thủ” cạnh tranh với LG Cup cả trên phương diện tổ chức, truyền thông và tìm kiếm tài trợ. Do “sinh sau, đẻ muộn”, Agribank Cup lại “thừa hưởng” được kinh nghiệm hơn 10 năm tổ chức của Cúp Bóng đá TPHCM.
Họ không muốn vấp váp như các nhà tổ chức giải trước đó rơi vào. Đơn cử là việc mời các đội khách đến tham dự giải. Họ chấp nhận trả tiền cao để mời bằng được đội bóng mà họ mong muốn, cũng như nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, cũng chính là nhà tổ chức giải.
Trong khi đó, Cúp Bóng đá TPHCM 2005 có trong tay 3 đội khách mời. Ngoại trừ U 21 Syria đưa sang thành phần đúng, còn Sinh viên Hàn Quốc trong tư thế đương kim vô địch giải lại mang đến lực lượng không mạnh như năm trước và U 23 Bulgaria đúng là một “sự cố” ngoài tầm tay nhà tổ chức. Trong thư mời từ Việt Nam ghi rõ là đội U 23 Bulgaria. LĐBĐ Bulgaria hồi đáp sẽ gửi sang đội hình U 23.
Trước ngày lên đường, họ lại cho rằng đội đưa sang tên vẫn là đội U 23, nhưng lực lượng là đội U 21 hiện đang tranh giải vô địch châu Âu. Gần đến ngày vào giải, nhà tổ chức đành bấm bụng chấp nhận, thôi thì U gì cũng được, 23 không có thì thay bằng 21 cũng không sao.
Thế nhưng, khi thua đậm U23 Việt Nam 2-4 trong trận đầu tiên, HLV Bulgaria mới thú nhận: “Đây là đội hình U19. Do chúng tôi không kịp tập họp lực lượng”. Rõ ràng, phía bạn đã không giữ đúng lời cam kết và uy tín của giải giảm sút đáng kể.
Đến lúc các nhà tổ chức cần quan tâm hơn đến thương hiệu của mình. Thương hiệu “Cúp Bóng đá TPHCM” khó khăn xây dựng qua 11 lần tổ chức.
MINH HÙNG
Các tin, bài viết khác
-
V-League 2022: Chờ đợi cuộc tăng tốc ở giai đoạn 2
-
Làm thế nào gỡ rối cho Man United: Mua Casemiro hay Aubameyang?
-
Chủ nhà Campuchia sẽ bán bản quyền truyền hình SEA Games 32
-
Lê Quang Liêm thua trận đầu tiên cờ nhanh trước đại kiện tướng người Mỹ
-
Van Dijk nói Darwin Nunez phải kiểm soát bản thân để tránh thẻ đỏ
-
YouTuber Jake Paul: UFC chưa bao giờ tăng lương các võ sĩ, Thomas Tuchel có thể KO Antonio Conte
-
LĐBĐ Ấn Độ bị FIFA đình chỉ hoạt động, ĐT Ấn Độ lỡ dịp gặp ĐT Việt Nam
-
Đặng Văn Lâm ra mắt các đồng đội trên sân Quy Nhơn
-
Lần đầu tiên sau nửa thế kỷ, Serie A không có trận hòa ngày đầu mùa
-
Western & Southern Open: Daniil Medvedev muốn Novak Djokovic ở US Open, nhưng phải lo thân trước đã