Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2019: Chỉ còn chờ đội tuyển Indonesia

Đến hiện tại, những nhà tổ chức chỉ còn chờ văn bản trả lời từ phía Liên đoàn bóng chuyền Indonesia để chốt lại danh sách 5 đội bóng khách mời nước ngoài sẽ tranh tài cùng 3 CLB nữ hàng đầu Việt Nam là VTV Bình Điền Long An, Thông tin LVPB và Ngân hàng Công thương.

Đội tuyển Indonesia nhiều khả năng sẽ tham dự Cúp VTV9 Bình Điền 2019. Ảnh: NHẬT ANH
Đội tuyển Indonesia nhiều khả năng sẽ tham dự Cúp VTV9 Bình Điền 2019. Ảnh: NHẬT ANH

Theo ông Phan Quốc Nam, thường trực Ban tổ chức Cúp VTV9 Bình Điền năm 2019, đến hiện tại đã có 4 đội bóng nhận lời tham dự giải, trong đó có đội bóng đương kim Á quân là CLB BIP đến từ nước Mỹ (đội bóng quy tụ nhiều VĐV chuyên nghiệp đang thi đấu ở khắp các giải quốc gia trên thế giới).

Bên cạnh đó, do CLB Giang Tô (Trung Quốc) – đương kim vô địch Cúp VTV9 Bình Điền – bận thi đấu Siêu Cúp Trung Quốc vào đúng thời điểm diễn ra giải đấu tại Việt Nam nên không thể góp mặt, nên CLB Tứ Xuyên và Nam Kinh sẽ đại diện làng bóng chuyền Trung Quốc tham dự. Liên đoàn bóng chuyền Kazakhstan cũng khẳng định sẽ cử CLB mạnh nhất của mình đến với Cúp VTV9 Bình Điền năm nay.

Chủ công Holly Toliver sẽ cùng CLB BIP tham dự giải năm nay. Ảnh: NHẬT ANH
Ban đầu, những nhà tổ chức dự tính mời CLB 4.25 Triều Tiên (vốn là khách mời quen thuộc của giải đấu trước đây), tuy nhiên do đội bóng này sắp đến sẽ thi đấu ở Cúp Liên Việt Post Bank nên Ban tổ chức đã chuyển hướng sang mời đội tuyển nữ Indonesia. Được biết, đội bóng xứ vạn đảo đang sắp xếp lịch thi đấu để có thể đến với Cúp VTV9 Bình Điền 2019, cũng coi như dịp tập huấn và giao hữu chuẩn bị cho các giải quốc tế quan trọng trong năm nay như Giải vô địch nữ châu Á, SEA Games 30…

Cũng theo ông Phan Quốc Nam, đội bóng BIP của Mỹ năm nay sẽ được tăng cường thêm một số tay đập mạnh đang chơi bóng trong màu áo các CLB hàng đầu tại châu Âu và Nam Mỹ và thể hiện tham vọng lên ngôi sau cú xảy chân đáng tiếc ở mùa giải năm ngoái (BIP đã dẫn trước CLB Giang Tô 2-0 nhưng rốt cuộc để thua ngược 2-3 ở trận chung kết).

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy (tấn công) cùng VTV Bình Điền Long An sẽ đụng độ nhiều đối thủ mạnh ở giải năm nay. Ảnh: NHẬT ANH
Trong khi đó, cả Nam Kinh lẫn Tứ Xuyên đều được cho là ẩn số đáng chú ý của giải, cũng khẳng định sẽ đưa đến Kiên Giang lực lượng mạnh nhất của mình. Hiện tại, đội Đại học Tứ Xuyên đang chơi ở giải đấu số 1 của bóng chuyền nữ Trung Quốc.
Năm nay, đội chủ giải VTV Bình Điền Long An sẽ không có sự phục vụ của 2 gương mặt kỳ cựu là phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa và cây chuyền 2 Nguyễn Thị Hồng Đào. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Quốc Vũ vẫn còn trong tay lực lượng khá mạnh, với các mũi tấn công như Trần Thị Thanh Thúy, Dương Thị Hên, Đặng Thị Kim Thanh, Trần Thị Tuyết Hoa... Thậm chí nếu cần, nhà đương kim vô địch Việt Nam có thể sẽ bổ sung thêm ngoại binh đến từ Thái Lan để tranh đoạt ngôi vô địch với các đối thủ tại giải.
CLB BIP (Mỹ, Phải) nêu tham vọng sẽ góp mặt ở trận chung kết của Cúp VTV9 Bình Điền 2019. Ảnh: NHẬT ANH
Cúp VTV9 Bình Điền năm 2019 - Giải bóng chuyền nữ quốc tế cấp CLB đáng chú ý bậc nhất của làng bóng chuyền nữ trong năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 11-5 đến ngày 19-5 tại Nhà thi đấu vừa được xây mới khá khang trang tại Thành phố Rạch Giá (Kiên Giang).

Tin cùng chuyên mục