Cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022: Tuyển Việt Nam thua sít sao nữ Trung Quốc

Cầu thủ của HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt đã chơi một trận đầy quả cảm và đáng ghi nhận chuyên môn dù để thua sít sao trước đối thủ mạnh là nữ Trung Quốc.

Chủ công đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục thi đấu tốt ở trận gặp Trung Quốc. Ảnh: AVC
Chủ công đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục thi đấu tốt ở trận gặp Trung Quốc. Ảnh: AVC

Ngày thi đấu tiếp theo 22-8 của cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022 tại Philippines, đội tuyển nữ Việt Nam gặp đối thủ mạnh nhất bảng đấu là nữ Trung Quốc.

Trước đối thủ mạnh và có sự vượt trội về chiều cao lẫn chiến thuật, dễ nhận thấy HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt đã yêu cầu hàng chắn cùng các cầu thủ thực hiện phòng thủ kín kẽ nhất để hạn chế những pha đập tấn công sắc bén của đối phương.

Ván đầu, chúng ta đã không có nhiều cơ hội để tấn công trước đối thủ nên để thua nhanh với tỷ số 12-25. Ván thứ 2, thế trận còn dễ dàng hơn cho nữ Trung Quốc khi các cầu thủ Việt Nam chơi khá lỏng lẻo và thua nhanh với tỷ số 6-25.

Sau quãng nghỉ, ban huấn luyện đã sốc lại tinh thần và yêu cầu từng tuyển thủ nỗ lực hết mình. Chính việc lấy lại tinh thần đã giúp các mũi đánh của Việt Nam như Trần Thị Thanh Thúy, Hoàng Thị Kiều Trinh hay Phạm Thị Nguyệt Anh chơi thật sự tốt để gây bất ngờ thắng lại sít sao với tỷ số 31-29 trước sự ngỡ ngàng của cầu thủ Trung Quốc.

Ván 4, kịch tính càng lên cao khi cầu thủ của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp đà thăng hoa để tự tin làm chủ thế trận và kết thúc bằng tỷ số ván 25-21. Tới lúc này, tất cả đã tin tưởng chúng ta sẽ có một cuộc lội ngược dòng thành công để tìm cơ hội vượt qua đối thủ.

Trong ván 5, cả 2 đội chơi quyết tâm và không để bất cứ sai sót nào làm hỏng cơ hội. Tuy nhiên, với bản lĩnh tốt hơn, cầu thủ Trung Quốc đã vượt lên thắng với tỷ số 15-12 ở thời điểm quan trọng qua đó chiến thắng 3-2 chung cuộc.

Thua trận trước Trung Quốc, cầu thủ của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được lời khen từ giới chuyên môn bởi họ đã thể hiện tin thần hết mình trước đối thủ lớn là nữ Trung Quốc. Trong ngày thi đấu tiếp theo 23-8, chúng ta sẽ gặp đội nữ Iran. Ở trận đấu sớm tại bảng đấu còn lại, nữ Nhật Bản thắng dễ Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 3-0.

Tin cùng chuyên mục