Cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022: Thắng nữ Iran, đội tuyển Việt Nam giành vé vào tứ kết

Các cầu thủ của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có thêm một chiến thắng trước đối thủ nữ Iran tại bảng đấu để xây chắc cơ hội dự lượt tứ kết.

Đội tuyển nữ Việt Nam tràn đầy cơ hội lọt vào tứ kết giải đấu lần này. Ảnh: AVC
Đội tuyển nữ Việt Nam tràn đầy cơ hội lọt vào tứ kết giải đấu lần này. Ảnh: AVC

Trong ngày thi đấu 23-8 tại cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022 đang diễn ra ở Philippines, cầu thủ của chúng ta gặp đối thủ nữ Iran.

Việc đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất như Trần Thị Thanh Thúy, Phạm Thị Nguyệt Anh, Lưu Thị Huệ, Nguyễn Thị Kim Liên, Đoàn Thị Lâm Oanh... cho thấy ban huấn luyện rất cẩn trọng trước đối thủ.

Trên thực tế, chúng ta không gặp nhiều khó khăn và hàng chắn đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu không nhiều áp lực do các mũi chủ công của nữ Iran vẫn ở dưới tầm. Ván đầu của trận đấu, chúng ta sớm vượt lên với chiến thắng 25-17.

Ván thứ 2, đội nữ Việt Nam còn dễ dàng vượt qua đối thủ hơn khi các tay đập nhanh chóng kết thúc bằng tỷ số 25-14. Ván thứ 3 cũng là ván cuối, chỉ mất 23 phút, các học trò của HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt đã vượt qua cầu thủ Iran với kết quả 25-11. Chung cuộc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng 3-0.

Qua 3 trận đã đấu, đội nữ Việt Nam đã có 7 điểm (thắng 2 trận, thua 1 trận với tỷ số 2-3) và tạm ở nhóm dẫn đầu. Tại trận cuối cùng của vòng bảng diễn ra ngày 24-8, nữ Việt Nam gặp đội bóng mạnh là Hàn Quốc. Việt Nam nằm ở bảng A có 5 đội và theo quy định, 4 đội có thành tích tốt nhất được quyền vào chơi lượt tứ kết.

Sau trận đấu thua 2-3 trước đối thủ mạnh Trung Quốc ở ngày thi đấu trước, HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt đã bày tỏ các cầu thủ của chúng ta rất tiếc khi chưa thể có một chiến thắng quan trọng, một phần do cầu thủ còn ít kinh nghiệm và ít cọ xát thi đấu quốc tế nhiều. Tuy nhiên, ông Kiệt và ban huấn luyện tin tưởng qua từng trận, cầu thủ Việt Nam đang tự tin hơn trước và thi đấu rất mạch lạc.

Tin cùng chuyên mục