Cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022: Đội tuyển Việt Nam đứng hạng 4

Chúng ta đã khép lại giải đấu bằng vị trí thứ 4 chung cuộc và đây là một trong những kết quả chấp nhận được với bóng chuyền nữ Việt Nam.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có hạng 4 chung cuộc. Ảnh: AVC
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có hạng 4 chung cuộc. Ảnh: AVC

Chiều 29-8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã gặp đối thủ nhiều duyên nợ là nữ Thái Lan tại trận tranh hạng 3 của giải.

Tỏ rõ quyết tâm phải có một chiến thắng trước nữ Thái Lan nên HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất của đội tuyển và trong đó các mũi tấn công mạnh nhất như Trần Thị Thanh Thúy, Hoàng Thị Kiều Trinh hay Phạm Thị Nguyệt Anh đều góp mặt.

Ván đầu, Thái Lan đã có sự khởi đầu tốt khi liên tục dẫn điểm để có chiến thắng 25/19 trước các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. Ván thứ 2, chúng ta chơi thật sự hiệu quả khiến hàng chắn của thầy trò HLV Kuang Qi phải vất vả chống đỡ. Trong ván này, Thanh Thúy chơi quá xuất sắc khi những quả đập tấn công của cô mang lại các điểm số quan trọng cho đội nữ Việt Nam. Đáng tiếc, chúng ta không giữ được sự bình tĩnh nhất ở thời điểm quyết định nên để thua 24/26 ở ván này. Ván thứ 3, cầu thủ Việt Nam có phần xuống sức và nữ Thái Lan thắng với kết quả 25/18. Chung cuộc, đội nữ Thái Lan vượt qua chúng ta với tỷ số 3-0, giành HCĐ trong khi đội tuyển Việt Nam có hạng 4. Ở giải lần này, chủ công Chatchu-on và đối chuyền Thanacha của Thái Lan là những người chơi rất hiệu quả, ghi nhiều điểm cho đội bóng.

Chung kết của giải năm nay là cuộc đọ sức giữa đội nữ Trung Quốc và đội nữ Nhật Bản. Đây là trận đấu cuối cùng và ban tổ chức sẽ làm lễ bế mạc, trao thưởng cho các đội tham dự đạt thành tích.

Như vậy, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chưa thể cải thiện được thứ hạng sau các lần đã dự cúp bóng chuyền nữ châu Á tới nay. Chúng ta vẫn chỉ có hạng 4 quen thuộc. Tuy nhiên, thành tích ở giải lần này là đáng khích lệ cho cầu thủ của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bởi tất cả mới chỉ tập luyện cùng nhau chưa lâu khi thời gian tập huấn khá ngắn ngay sau giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022.

Vào ngày 30-8, đội tuyển nữ sẽ lên đường đi Thái Lan để tiếp tục dự giải bóng chuyền nữ Grand Prix 2022.

Tin cùng chuyên mục