Cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022: Cầu thủ Việt Nam thận trọng trước đối thủ ở tứ kết

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt nhất để gặp đối thủ Đài Bắc Trung Hoa ở bán kết tới đây.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang có sự tập trung cao độ trước lượt tứ kết. Ảnh: AVC
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang có sự tập trung cao độ trước lượt tứ kết. Ảnh: AVC

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt của đội tuyển bóng chuyền nữ đã trao đổi ở ngày 26-8 “chúng tôi rất thận trọng trước đối thủ. Đội bạn đã có sự gắn kết rất nhuần nhuyễn đặc biệt có chuyên gia Nhật Bản đã làm việc huấn luyện chuyên môn hơn 10 năm qua. Vì vậy, chúng tôi đánh giá cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa rất có đẳng cấp. Tuy nhiên, khi ra thi đấu, tất cả đều quyết tâm chơi hết khả năng”. Trong đội hình của Đài Bắc Trung Hoa, các mũi đối chuyền Chang Li-wen, Lin Shu-ho hay chủ công Chen Tzu-Ya, Wu Fang-Yu... là những tay đập tấn công ghi điểm rất hiệu quả nên hàng chắn của Việt Nam rất cẩn trọng các cầu thủ này.

Về lực lượng, ông Kiệt cũng cho biết các cầu thủ của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam có sức khỏe tốt không ai gặp chấn thương.

“Qua mỗi trận, ban huấn luyện đều rút kinh nghiệm cho các em. Chúng tôi đánh giá bước đầu cầu thủ đã cải thiện hơn trong các pha phối hợp và khi có thêm thời gian thì sự phối hợp nhuần nhuyễn, VĐV của chúng tôi còn chơi hiệu quả hơn”, ông Kiệt phân tích.

Theo lịch, trận tứ kết giữa Việt Nam gặp Đài Bắc Trung Hoa là trận đầu tiên trong ngày thi đấu 27-8. Tiếp đến là các trận Trung Quốc – Australia, Iran – Nhật Bản và Philippines – Thái Lan. Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam sẽ có tính toán hợp lý ở con người để đưa ra sân những tay đập hiệu quả nhất trong trận tứ kết. “Chúng tôi động viên các em cầu thủ cứ thi đấu hết khả năng của mình đã là một thành công và quan trọng là tích lũy được kinh nghiệm, không bị vấn đề tâm lý”, ông Kiệt bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục