Cúp bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền 2021: VTV Bình Điền Long An và Tràng An Ninh Bình thắng dễ

Vượt qua Hải Tiến Thanh Hoá và Biên Phòng với tỷ số 3-0 ở lượt đấu ra quân, hai ứng cử viên VTV Bình Điền Long An và Tràng An Ninh Bình đã có khởi đầu thuận lợi tại giải đấu tập huấn đang diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình, chuẩn bị cho vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG 2021.

Chủ công Trần Thị Thanh Thuý uy hiếp các tay chắn Thanh Hoá trong trận ra quân. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chủ công Trần Thị Thanh Thuý uy hiếp các tay chắn Thanh Hoá trong trận ra quân. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sự thay đổi đáng chú ý nhất ở đội VTV Bình Điền Long An chính là vị trí HLV trưởng, khi bà Lương Nguyễn Ngọc Hiền cầm quân thay cho “thuyền trưởng” Nguyễn Quốc Vũ, người đã lui về phía sau để tham gia công tác đào tạo VĐV năng khiếu, tạo nguồn nhân lực cho đội bóng trong tương lai.

Đụng Hải Tiến Thanh Hoá ở trận ra quân ở Cúp Hoa Lư – Bình Điền 2021, đội trưởng Trần Thị Thanh Thuý cùng các đồng đội Kim Thanh, Khánh Vy, Cẩm Linh… đã gặp sự kháng cự quyết liệt của đối phương trong ván đấu đầu tiên. Tuy nhiên, sau vài lần điều chỉnh và tổ chức lối chơi chặt chẽ và chịu khó chắt chiu cơ hội, các học trò của HLV Ngọc Hiền đã giành lại được thế trận, hoá giải phần lớn các mũi tấn công chủ lực Lê Thị Lan, Trà Giang. Thắng chung cuộc 3-0, thầy trò HLV Ngọc Hiền gặp đôi chút thuận lợi trong cuộc chạy đua về đích.

Cúp bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền 2021: VTV Bình Điền Long An và Tràng An Ninh Bình thắng dễ ảnh 1 Hàng chắn VTV Bình Điền Long An nỗ lực ngăn chặn pha tấn công của Ánh Ngọc (Thanh Hoá). Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trong khi đó, đội chủ nhà Coveco Ninh Bình tưởng chừng đã có trận ra quân thuận lợi vì chỉ đụng tân binh giải VĐQG là Thái Bình, nhưng HLV Thái Thanh Tùng mặc dù đã nỗ lực xốc dậy lối chơi và tinh thần cho các học trò vẫn không thể xoay chuyển được tình thế, chấp nhận chịu thua 2-3 chung cuộc.
Cúp bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền 2021: VTV Bình Điền Long An và Tràng An Ninh Bình thắng dễ ảnh 2 Các cô gái VTV Bình Điền Long An ăn mừng chiến thắng trong ngày ra quân. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ở giải nam, đội chủ nhà Tràng An Ninh Bình với thực lực vượt trội đã thắng nhanh Biên Phòng 3-0. Khi có trong tay đầy đủ nhân lực tốt nhất, với Giang Văn Đức, Thanh Tùng, Quang Khơi, Văn Sanh, Văn Hoàn, HLV Bùi Trung Thảo dễ dàng bày biện lối chơi cho đội bóng, kiểm soát hoàn toàn thế trận trước đội hình toàn VĐV trẻ của Biên Phòng. Ở màn so đọ còn lại, Thể Công vượt qua Hà Nội với tỷ số 3-0.
Cúp bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền 2021: VTV Bình Điền Long An và Tràng An Ninh Bình thắng dễ ảnh 3 Quản Trọng Nghĩa (Tràng An Ninh Bình) tìm cách lách các tay chắn Biên phòng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Một thông tin đáng chú ý khác trong ngày khởi tranh Cúp Hoa Lư – Bình Điền 2021 chính là chuyện chủ công Vi Thị Như Quỳnh và phụ công Lưu Thị Huệ được Ban tổ chức giải đồng ý cho thi đấu cùng CLB Than Quảng Ninh, dù trước đó đã có một số ý kiến cho rằng do chưa được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) cấp thẻ VĐV thi đấu ở mùa giải mới nên không được thi đấu. Theo ông Lê Trí Trường, Tổng thư ký VFV, Cúp Hoa Lư – Bình Điền là giải mời, cho phép các đội bóng thuê ngoại binh và mượn cầu thủ từ CLB khác để thi đấu nên không quá khắt khe về điều lệ.

Tin cùng chuyên mục