Cúp bóng chuyền ASEAN Grand Prix: Tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan phân định ngôi hậu

Cầu thủ đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thi đấu trận tiếp theo tại giải và không khó khăn để có chiến thắng qua đó sẵn sàng gặp chủ nhà Thái Lan tại trận cuối để tìm cơ hội tranh ngôi vô địch.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ đấu với Thái Lan ở trận cuối vào ngày mai. Ảnh: A.V.C
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ đấu với Thái Lan ở trận cuối vào ngày mai. Ảnh: A.V.C

Lượt trận thứ 2 của cúp bóng chuyền ASEAN Grand Prix 2022 thi đấu ngày 10-9 tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan) và đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đối đầu với nữ Philippines.

Xét tương quan lực lượng, cầu thủ của HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt được đánh giá cao hơn trước khi trận đấu khai cuộc. Tuy nhiên, ông Kiệt và ban huấn luyện vẫn thận trọng đưa ra sân đội hình mạnh nhất trong ván đầu tiến với Trần Thị Thanh Thúy, Phạm Thị Nguyệt Anh, Trần Thị Bích Thủy, Hoàng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Trinh, Đoàn Thị Lâm Oanh và libero Lê Thị Thanh Liên. Chính vì thế, ở ván này, chúng ta chơi hoàn toàn áp đảo đối phương và những quả tấn công từ các mũi đập Thanh Thúy, Nguyệt anh hay Kiều Trinh đều khuất phục hàng chắn đối thủ. Kết thúc ván đấu, đội nữ Việt Nam thắng dễ 25/12.

Ván thứ 2, thế trận không nhiều thay đổi khi đội tuyển Việt Nam chơi chủ động và hiệu quả hơn. Bên kia mành lưới, HLV Sherwin Meneses trông chờ vào sự chính xác ở những pha tấn công của 2 mũi đánh Carlos và Galana tuy nhiên họ chỉ thành công trong số ít lần đập bóng còn lại đa số bị hàng chắn nữ Việt Nam hóa giải. Không thể có thế trận vượt trội, nữ Philippines thua tiếp ván này với kết quả 16/25.

Cúp bóng chuyền ASEAN Grand Prix: Tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan phân định ngôi hậu ảnh 1
Ván thứ 3, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chủ động thay đổi nhiều vị trí trên sân và đưa vào các gương mặt dự bị Vi Thị Như Quỳnh, Lưu Thị Huệ, Đoàn Thị Xuân, Lý Thị Luyến và các cầu thủ đều chơi tròn vai. Kết thúc ván này, đội tuyển của chúng ta giành thêm chiến thắng 25/16 qua đó thắng chung cuộc 3-0.

Với 2 trận thắng cùng tỷ số 3-0 trước Indonesia và Philippines, đội nữ Việt Nam sẽ gặp nữ chủ nhà Thái Lan tại trận đấu cuối của giải (chiều tối 11-9) để phân định ngôi nhất toàn cuộc. Giới chuyên môn rất kỳ vọng, trận tái đấu này sẽ tạo được chất lượng chuyên môn tốt để khán giả được theo dõi những pha bóng đỉnh cao của 2 đội bóng chuyền có chuyên môn tốt nhất Đông Nam Á lúc này.

Tin cùng chuyên mục