Cúp bóng chuyền ASEAN Grand Prix: Thắng dễ Indonesia, đội tuyển nữ Việt Nam khởi đầu suôn sẻ

Đúng dự đoán của giới chuyên môn, thầy trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã không gặp nhiều khó khăn trong trận đầu ra quân ở giải trước đối thủ Indonesia.

Cầu thủ nữ Việt Nam đã có chiến thắng tại ASEAN Grand Prix ở lượt đầu tiên. Ảnh: A.V.C
Cầu thủ nữ Việt Nam đã có chiến thắng tại ASEAN Grand Prix ở lượt đầu tiên. Ảnh: A.V.C

Cặp đấu giữa nữ Việt Nam và nữ Indonesia là trận đầu tiên của giải ASEAN Grand Prix 2022 lần này diễn ra vào chiều 9-9 tại Nakon Ratchasima (Thái Lan).

Mang đúng nghĩa của trận khởi đầu nên HLV 2 đội bố trí đội hình mạnh nhất cũng như có sự khai cuộc khá thận trọng trong ván đầu tiên.

HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp tục đưa ra đội hình mạnh nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam lúc này với các mũi đập tấn công Trần Thị Thanh Thúy, Hoàng Thị Kiều Trinh, Phạm Thị Nguyệt Ánh cùng cây chuyền 2 Đoàn Thị Lâm Oanh và phụ công Nguyễn Thị Trinh, Trần Thị Bích Thủy với libero Thanh Liên. Ngay ở ván khởi đầu, cầu thủ 2 bên thi đấu giằng co giành nhau từng điểm với thế trận cân bằng nhưng khi gần cuối ván đấu thì các tay đập của Việt Nam chơi bản lĩnh hơn, qua đó có chiến thắng 25/23.

Ván thứ 2, thế trận đã có thay đổi rõ rệt khi các tay đập của Việt Nam chiến thắng hàng chắn Indonesia dễ dàng hơn và giành chiến thắng 25/19. Ván thứ 3, trận đấu chỉ còn diễn ra một chiều và Việt Nam không khó vượt qua đối thủ 25/9 qua đó giành trận thắng chung cuộc 3-0 để có sự khởi đầu suôn sẻ.

Nhìn lại trận đấu, phải thấy rằng chúng ta đã có thành công lớn khi các mũi phụ công Nguyễn Thị Trinh và Trần Thị Bích Thủy chơi tốt để kết thúc các đường phối hợp nhanh, ngắn hiệu quả cùng các cầu thủ chuyền 2 (Lâm Oanh, Kim Thoa). Trong khi đó, nữ Indonesia dựa nhiều vào đối chuyền Megawati và chủ công Rati. Cả 2 tay đập này ghi điểm chính cho đội Indonesia tuy nhiên họ chưa thể làm nên chuyện trước hàng chắn đã chơi kỷ luật của đội nữ Việt Nam tại trận đấu.

Tin cùng chuyên mục