Cuối cùng, cũng có đội “quyết đôi công” với Man.City

HLV Daniel Farke tuyên bố Norwich của ông sẽ không mảy may có ý đồ phòng ngự trước nhà vô địch Man.City, đơn giản vì trong tay ông giờ… không còn hậu vệ.

Các ngôi sao tấn công của Man.City liệu sẽ mở tiệc bàn thắng ở Norwich? Ảnh: Getty Images
Các ngôi sao tấn công của Man.City liệu sẽ mở tiệc bàn thắng ở Norwich? Ảnh: Getty Images

Norwich bất ngờ một cuộc khủng hoảng chấn thương trước khi chào đón các nhà vô địch Premier League tới Carrow Road vào thứ bảy. Các hậu vệ Max Aarons, Christoph Zimmerman, Timm Klose và Grant Hanley đều phải ngồi ngoài, trong khi Ben Godfrey cũng là một nghi ngờ lớn sau khi trở về từ tuyển U.21 Anh. Diễn biến này khiến trong tay HLV Daniel Farke chỉ còn Jamal Lewis, Sam Byram và Philip Heise là những hậu vệ có thể sẵn sàng. Ngoài ra, Norwich cũng không có các tiền vệ Tom Trybull, Moritz Leitner và Mario Vrancic, còn khả năng ra sân của thủ thành Tim Krul cũng đang bị hoài nghi.

HLV Farke cho biết: “Có quá nhiều cầu thủ dành thời gian cho họ trong phòng tập thể lực hơn là trên sân tập. Đó là một tình huống quá khó khăn. Chúng tôi chuẩn bị đối đầu một trong những đội bóng hay nhất thế giới, thậm chí là đội giỏi nhất. Tình hình chấn thương của chúng tôi đang khiến mọi thứ trở nên khó khăn vào lúc này, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng xử lý nó bằng mọi cách”.

“Man.City thật đặc biệt, họ quá đặc biệt”, HLV Farke nói thêm. “Nếu bạn chỉ cố gắng đỗ xe buýt trước khung thành thì bạn sẽ không có bất kỳ cơ hội nào giành điểm. Về phần mình, ngay cả chúng tôi muốn “tử thủ” thì e rằng cũng không thể, vì tôi không còn nhiều cầu thủ tốt trong khâu phòng thủ nữa. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải tập trung vào điều bản thân đang làm tốt, đó là kiểm soát bóng và hy vọng sẽ làm điều đó tốt nhất có thể vào thứ bảy”.

Man.City và Norwich là 2 đội bóng mang lại tính giải trí cao nhất sau 4 lượt trận, khi các trận đấu của họ có tổng cộng 33 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, nếu số bàn thắng của Man.City đang nhiều hơn gần 5 lần số bàn thua (14 và 3) thì Norwich ngược lại, họ ghi 6 bàn nhưng thủng lưới 10 lần. Norwich tự hào khi sở hữu chân sút Teemu Pukki trong tốp đầu cuộc đua vua phá lưới, với 5 bàn thắng. Tuy nhiên, Man.City lại đang khẳng định họ là cả một hệ thống tấn công không thể ngăn cản, khi bao gồm 2 chân sút hàng đầu Sergio Aguero (6 bàn) và Raheem Sterling (5 bàn) cùng 2 cầu thủ dẫn đầu hiệu suất kiến tạo là Kevin De Bruyne (kiến tạo 5 bàn) và David Silva (4 lần).

Tin cùng chuyên mục