Cuộc thi “Le Fruit Triathlon 2019”: Thể thao vì môi trường

Ngày 1-6 tới đây, cuộc thi 3 môn phối hợp lần thứ 16 với tên gọi “Le Fruit Triathlon năm 2019” sẽ diễn ra tại Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu có diện tích 11.000 ha rừng nhiệt đới chạy dọc theo bờ biển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. với sự tham dự của rất đông VĐV không chuyên và khách du lịch nước ngoài…

Le Fruit Triathlon năm 2019 hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo VĐV tham gia.
Le Fruit Triathlon năm 2019 hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo VĐV tham gia.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2002, Le Fruit Triathlon là cuộc thi 3 môn phối hợp (bơi lội, chạy bộ, đua xe đạp) lâu đời nhất Việt Nam. Đây được xem là sân chơi thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi và thân thiện với môi trường, phù hợp với tất cả mọi người, từ VĐV thi đấu 3 môn phối hợp không chuyên đến người mới tham gia từ lớn đến trẻ nhỏ. Cuộc thi bao gồm 5 hạng mục khác nhau: Sprinter cá nhân, Sprinter đồng đội (bơi 500m, đạp xe 20km, chạy bộ 5km), Duathlon (chạy 5km, đạp xe 20km, chạy 5km), Rookie (bơi 100m, đạp xe 4km và chạy bộ 3km) và Aero dành cho trẻ em (bơi 50m, đạp xe 2km, chạy bộ 1,5km).

Nội dung Aero dành cho trẻ em.
Le Fruit Triathlon luôn giữ vững tinh thần ban đầu của cuộc thi, tức là tạo nên một sân chơi thể thao lành mạnh, phù hợp với các gia đình và thân thiện với môi trường. Chính vì vậy, cuộc thi năm nay (do Sở VH-TT-DL BR-VT, Pulse Active và Công ty Le Fruit phối hợp tổ chức) hướng đến mục tiêu trở thành chương trình thể thao xanh.
Theo những nhà tổ chức, cuộc thi là cơ hội cho các VĐV thể hiện khả năng phối hợp thành thạo các kỹ năng bơi, chạy và đạp xe dọc đường biển tuyệt đẹp của BR-VT, đồng thời được chiêm ngưỡng những kho báu thiên nhiên mà biển Hồ Tràm sở hữu.

Tin cùng chuyên mục