Cuộc thi Bông lúa vàng 2020 'Tỏa sáng tài năng cải lương': Người đẹp Bình Dương toả sáng

Tại Nhà hát củaVOH vừa diễn ra buổi chung kết xếp hạng cuộc thi Tỏa sáng tài năng cải lương, năm 2020, đánh dấu hành trình 27 năm đã đi qua của giải thưởng Bông lúa vàng, sân chơi do VOH phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức.

Ông Ngô Văn Đông (bìa trái), TGĐ Cty CPPB Bình Điền và ông Lê Công Đồng (bìa phải, Giám đốc VOH) trao giải nhất cho giọng ca Hàn Ni.
Ông Ngô Văn Đông (bìa trái), TGĐ Cty CPPB Bình Điền và ông Lê Công Đồng (bìa phải, Giám đốc VOH) trao giải nhất cho giọng ca Hàn Ni.

Giọng ca Hàn Ni ẵm Cúp vàng

Để đến được với buổi thi chung kết xếp hạng, 6 thí sinh đã xuất sắc vượt qua 500 thí sinh trên khắp mọi miền đất nước với 4 vòng thi: Gieo hạt, Mạ non, Trổ đòng và Lúa vàng từ tháng 6 đến hết tháng 12 năm 2020. Đến vòng chung kết bắt buộc các thí sinh phải chọn thi những những trích đoạn mới trong khoảng thời gian chuẩn bị tương đối ngắn.

Khán phòng Nhà hát VOH như quá chật chội so với lượng khán giả vào xem buổi thi chung kết xếp hạng. 6 thí sinh dự thi đã thể hiện các trích đoạn cải lương: Bài ca tìm mẹ; Trái tim người mẹ; Đêm lạnh chùa hoang; Tô Ánh Nguyệt; Sự tích cây uyên ương; Nguyễn Trung Trực, có sự hỗ trợ của bạn diễn, tạo nên các tiết mục  ca- diễn hoàn chỉnh, đủ tầm đón nhận những tràng pháo tay không ngớt của khán giả.

Cuộc thi Bông lúa vàng 2020 'Tỏa sáng tài năng cải lương': Người đẹp Bình Dương toả sáng ảnh 1 Thí sinh Hàn Ni (trái) thể hiện tiết mục dự thi ở đêm chung kết.
Trong khán phòng có bà già hơn 80 tuổi, lại có những bé gái mới gần 10 tuổi, cũng đến coi, vì rất thích vọng cổ, cải lương. Bà Lê Thị Hoa, ở Lái Thiêu, TP Thuận An, Bình Dương, cho biết: "Tui rất mê cuộc thi này, nên theo suốt à. Nghe đài biết có hát tại nhà hát là rủ nhau bắt xe khách tới coi. Bữa nay coi thiệt đã, nhưng kết thúc rồi, lại phải chờ qua tết ta, có hát là đi coi lại liền thôi".

Bình Điền luôn là bạn đồng hành

Ông Ngô Văn Đông, TGĐ Cty CP Phân bón Bình Điền, chia sẻ: "27 năm qua, cuộc thi Bông lúa vàng đã có sức lan tỏa sâu rộng trên khắp mọi miền đất nước. ra cả một số nước trong khu vực.

Công ty Bình Điền rất tự hào vì đã cùng VOH góp phần bảo tồn và phát huy loại hình nghệ thuật tài tử- cải lương Nam bộ, đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp quốc (UNESCO) vinh danh là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây cũng là một trong những nội dung hoạt động hướng tới cộng đồng, thể hiện phương châm "Phân bón Đầu Trâu luôn là bạn đồng hành trung thành và tin cậy của bà con nông dân". Bình Điền sẽ tiếp tục cùng VOH làm cho cuộc thi ngày càng phát triển, tạo sức lan tỏa hơn nữa trong lòng người hâm mộ".

Một buổi chiều thưởng thức cải lương trong sôi động và không kém phần hồi hộp của khán, thính giả, kết thúc với kết quả: Thí sinh Nguyễn Thị Hàn Ni (Bình Dương), đoạt giải nhất; Thí sinh Võ Văn Ta (Kiên Giang): Giải nhì; Trần Văn Vịnh (Bạc Liêu): Giải ba. Giải thí sinh được yêu thích nhất qua bình chọn của khán giả thuộc về Nguyễn Phan Minh Nguyệt.

Ban tổ chức còn trao 3 giải khuyến khích cho các thí sinh: Nguyễn Phan Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Bạch Yến, Trịnh Văn Hồng Thuế và Giấy chứng nhận cho 12 thí sinh đã vào đến vòng Lúa vàng.

3 thập kỷ chắp cánh cho các tài năng

Ông Lê Công Đồng, GĐ VOH, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi, nói: "Giải Bông lúa vàng ra đời đã được gần 3 thập kỷ, nhằm tìm kiếm những giọng ca tiềm năng, với lòng đam mê cải lương. BTC thực hiện các chương trình "Chắp cánh BLV" để các thí sinh sau cuộc thi có cơ hội trau dồi nghệ thuật cùng các nghệ sĩ lớn; được tạo điều kiện thu thanh và biểu diễn thường xuyên để không ngừng trưởng thành, trở thành những nghệ sĩ cải lương chuyên nghiệp…"

Năm 2020, Ban tổ chức giải đã phải vượt qua những khó khăn chung từ đại dịch covid 19 để tổ chức thành công gala "Hành trình 27 năm- Đi để trở về"  nhằm tri ân những thành viên gắn bó với giải gần 3 thập kỷ qua. Với mong muốn cuộc thi đạt chất lượng cao về chuyên môn và tạo ra được sự lan tỏa trong cộng đồng, công tác truyền thông cho Bông lúa vàng 2020 đã được đẩy mạnh, tích hợp đa phương tiện trên nhiều nền tảng; đồng thời BTC đã mời thành viên hội đồng giám khảo là những nghệ sĩ, giảng viên bộ môn cải lương có uy tín, kinh nghiệm trong nghề, như NSND. TS Bạch Truyết, NSND.Minh Vương, NSND. Thanh Tuấn, NSUT. Thanh Hằng, ThS. Nhạc sĩ Huỳnh Khải…

Cuộc thi Bông lúa vàng 2020 'Tỏa sáng tài năng cải lương': Người đẹp Bình Dương toả sáng ảnh 2 Ông Ngô Văn Đông (bìa phải, TGĐ Cty CPPB Bình Điền) tặng hoa cho các Giám khảo của cuộc thi.
Hành trình Giải BLV 2020 bắt đầu từ Đồng Tháp, sau đó đi qua các tỉnh: Bạc Liêu, Hà Nội, Đà Nẵng và dừng lại tại TP Hồ Chí Minh, thu hút 500 thí sinh tham dự thi. Một trong những bất ngờ năm nay là thí sinh trẻ hóa, tài năng, biết chủ động chọn nhiều tiết mục, bài ca mới; Công tác tổ chức cũng có nhiều thay đổi để phù hợp với xu hướng chung của nhiều cuộc thi; nhà hát được sửa sang và luôn rộng mở cửa miễn phí cho khán giả của chương trình.

NSND Bạch Tuyết, giám khảo của cuộc thi, nói: "Tôi hạnh phúc trong không khí trẻ trung, nhộn nhịp của các em khi "bơi lội" trong ngũ cung Việt Nam, trong tinh hoa âm nhạc dân tộc, đi cùng thời đại".

Tin cùng chuyên mục