Cuộc “tháo chạy” ở Sevilla

Pizjuan Sanchez đang trải qua rất nhiều biến động, với những điều mà cuối mùa giải trước không một ai có thể hình dung.
Đội trưởng Iborra mang về cho Sevilla 15 triệu EUR.
Đội trưởng Iborra mang về cho Sevilla 15 triệu EUR.
 Khi mùa giải 2016-2017 kết thúc, tất cả những gì người hâm mộ Sevilla biết là cuộc chia tay của Jorge Sampaoli, người bị quyến rũ bởi công việc với đội tuyể quốc gia Argentina. Giờ đây, một loạt cuộc chia tay khác đang điễn ra ở thành Sevilla.
Vicente Iborra, người đội trưởng mùa giải 2016-2017, đã không còn là người của Sevilla. Leicester tìm đến, trả 15 triệu EUR cho Iborra và Sevilla không ngần ngại gật đầu. Iborra cũng là người đội trưởng thứ 2 rời khỏi Pizjuan Sanchez trong mùa Hè thứ 2 liên tiếp. Một năm trước, sau khi giành Europa League, Sevilla đã chia tay hậu vệ phải Coke.
Nếu như Coke ra đi theo dạng tự do, thì Iborra bị bán ở thời điểm chín muồi của sự nghiệp. Sevilla đang rất cần tiền, và Chủ tịch Jose Castro không thể khước từ đề nghị mà Leicester gửi đến. “Đây là một quyết định rất khó khăn”, Iborra chia sẻ khi rời Sevilla. “Gia đình tôi sống ở đây. Tôi có được nhiều thứ với CLB và thành phố này. Tôi ra đi và tự hào với những gì mình đã trải qua”.
Trước khi bán Iborra sang Leicerter, Sevilla cũng đạt được thỏa thuận về Vitolo. Đó là một thương vụ với rất nhiều điều kỳ lạ. Atletico trả tiền phá vỡ hợp đồng của Vitolo nhưng không được phép ký với anh. Las Palmas lấy Vitolo, và tháng Giêng 2018 sẽ bán anh cho Atletico với giá 0 đồng. Mọi phức tạp rồi cũng tìm về một đầu mối quan trọng: Sevilla nhận 40 triệu EUR.
Ngoài những Jovetic, Kranevitter, Vietto và Nasri đã sớm trở lại CLB cũ của họ sau khi hết hạn cho mượn, nhiều khả năng cuộc cách mạng ở Pizjuan Sanchez sẽ tiếp nối bằng việc bán Adil Rami. Marseille tiếp cận Rami từ nhiều tuần vừa qua để thuyết phục trung vệ người Pháp trở lại quê nhà thi đấu. Ramis không có ý định tiếp tục khoác áo Sevilla. Besiktas cũng từng đưa ra lời mời Rami, nhưng sau khi có Pepe, CLB Thổ Nhĩ Kỳ không còn mặn mà với anh nữa. 
Trong trường hợp được giá, Sevilla cũng sẽ bán Steven N’Zonzi. Có nhiều CLB lớn ở châu Âu rất muốn có N’Zonzi. Juventus nằm trong số này. Sevilla dự định thu về khoảng 40 triệu EUR từ N’Zonzi. Tuy vậy, việc đạt được con số này là không dễ dàng. 30 triệu EUR có thể là mức giá hợp lý, giúp Sevilla cải thiện không nhỏ vấn đề tài chính.
Trở lại việc bán Iborra và Vitolo, chất Tây Ban Nha ở Sevilla đang giảm đi rất nhiều. Hiện tại, chỉ còn đúng 4 người Tây Ban Nha trong đội hình Sevilla. Họ là Escudero, Sarabia, Soria và thủ môn Sergio Rico. Riêng Sergio Rico cũng không chắc tương lai ở xứ Andalusia.

Tin cùng chuyên mục