Cuộc đua xe đạp VTV - Cúp Tôn Hoa Sen sẽ trở lại vào ngày 24-10

Sau khi Chính phủ nới lỏng giãn cách xã hội và chấp thuận cho một số giải thi đấu thể thao được tổ chức, Ban tổ chức giải xe đạp VTV - Cúp Tôn Hoa Sen cho biết sẽ tổ chức cuộc đua vào ngày 24-10 tới.

Cuộc đua VTV - Cúp Tôn Hoa Sen luôn được người hâm mộ chú ý.
Cuộc đua VTV - Cúp Tôn Hoa Sen luôn được người hâm mộ chú ý.

Như chúng ta đã biết, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) là đơn vị khai sinh ra giải xe đạp quốc tế VTV Cup. Cuộc đua bước sang tuổi thứ 5 năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 không mời được các đội khách nước ngoài nên BTC quyết định chuyển thành cuộc đua trong nước. Vào ngày 15-7 vừa qua, VTV cũng đã làm buổi lễ công bố cuộc đua khá hoành tráng tại TPHCM. Theo đó, cuộc đua sẽ được tổ chức từ ngày 2-9 xuất phát từ Hà Nội và kết thúc vào ngày 10-9 tại Quy Nhơn. Thế nhưng đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam nên cuộc đua đành phải tạm hoãn.

Cuộc đua xe đạp VTV - Cúp Tôn Hoa Sen sẽ trở lại vào ngày 24-10 ảnh 1 Cuộc đua VTV năm nay sẽ tranh tài các đội trong nước do dịch Covid-19.

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự chỉ đạo kịp thời, hiệu quả của Chính phủ và sự đồng tình, hưởng ứng mạnh mẽ của toàn dân, công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 ở nước ta cho đến thời điểm này đã giành được thắng lợi tốt đẹp. Một lần nữa, sự đoàn kết của toàn dân giúp chúng ta tạm thời đẩy lùi được dịch bệnh. Chính phủ bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội và cho phép một số hoạt động thể thao tổ chức trở lại. Sau khi nghiên cứu và xem xét, Đài Truyền hình Việt Nam dưới sự hỗ trợ về chuyên môn của Liên đoàn xe đạp Việt Nam, quyết định tổ chức giải từ ngày 24-10 đến 1-11. Đây là thời gian thích hợp vì từ đây đến cuối năm, xe đạp nước nhà còn một số giải truyền thống như Giải vô địch quốc gia từ ngày 14 đến 19-10 cũng như Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa vào tháng 11. Dời sang thời gian này, giải sẽ không đụng với các giải khác.

Cuộc đua xe đạp VTV - Cúp Tôn Hoa Sen sẽ trở lại vào ngày 24-10 ảnh 2 VTV Cúp trở lại giúp các VĐV có cơ hội phô diễn tài năng. 

Theo chúng tôi được biết, Cuộc đua sắp tới sẽ thi đấu 9 chặng như đã công bố vào tháng 7 xuất phát từ Hà Nội và kết thúc tại Quy Nhơn. Tuy nhiên, VTV đang làm việc lại với các địa phương đoàn đua đi qua, nhất là Đà Nẵng rồi mới chốt phương án cuối cùng. Dù thế nào đi nữa, Cuộc đua xe đạp VTV – Cúp Tôn Hoa Sen trở lại sẽ giúp cho các tay đua và người hâm mộ có được niềm vui đối với bộ môn mình yêu thích.

Tin cùng chuyên mục