Cuộc đua xe đạp nữ Truyền hình An Giang 2019: Á quân SEA Games Som Net bứt phá chặng đầu

Với thể thức chạy tính điểm trong chặng 1 cuộc đua xe đạp nữ Truyền hình An Giang diễn ra hôm nay, tay đua từng đạt HCB SEA Games 2017 Ju Pha Som Net (Malaysia) thể hiện khả năng nước rút của mình khi là người có số điểm cao nhất.

Pha nước rút cuối cùng tại đích đến.
Pha nước rút cuối cùng tại đích đến.

Cuộc đua truyền thống do Đài Truyền hình An Giang phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức năm nay có 9 đội trong nước và 4 đội khách nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Malaysia, Phillipines, Asutralia tham dự. Các tay đua sẽ chinh phục 6 chặng với tổng lộ trình hơn 550 km của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Sáng nay, Ban tổ chức làm lễ khai mạc tại TPHCM và tiến thành thi đấu chặng 1 chạy vòng nội ô TPHCM theo thể thức tính điểm. Các tay đua sẽ chạy 21 vòng, cứ 3 vòng rút một lần xác định điểm số. Ở vòng rút cuối cùng, điểm số được nhân đôi.

Cuộc đua xe đạp nữ Truyền hình An Giang 2019: Á quân SEA Games Som Net bứt phá chặng đầu ảnh 1 Các tay đua Hàn Quốc luôn chú ý đến các đối thủ. 

Thiếu nhà tay hàng đầu châu Á về nước rút Nguyễn Thị Thật cũng như không có mặt tay đua Thái Lan Jutatip thật sự sẽ không làm đường đua mất đi sự hấp dẫn, thậm chí còn kịch tính hơn. Bởi sự có mặt của họ sẽ tạo ra sự chênh lệch về nước rút, trong khi vắng Thật và Jutatip, cuộc cạnh tranh không có sự chênh lệch nhiều, chắc chắn sẽ gây cấn hơn. Chiến thuật dìm nhau đưa về tốp đông rút sẽ giảm đi, thay vào đó sẽ là các cuộc tấn công, tách tốp.

Trong chặng đua tính điểm hôm nay, đội đua đến từ Hàn Quốc tỏ ra tham vọng của mình. Họ đem sang đội hình với nhiều tay đua chuyên rút phù hợp với lộ trình đường đua giải An Giang. Các tay đua Hàn Quốc chủ động kéo về nhằm tạo điều kiện cho các quân bài chủ lực thể hiện nước rút của mình.

Cuộc đua xe đạp nữ Truyền hình An Giang 2019: Á quân SEA Games Som Net bứt phá chặng đầu ảnh 2 Các tay đua đang tranh tài tại đường Vành Đai Trong, quận Bình Tân (TPHCM)

Thế nhưng, ý đồ của Hàn Quốc không được thành công khi bị tay đua người Malaysia Ju Pha Som Net vượt qua ở các màn đua tranh tốc độ. Mỗi khi có cơ hội tham chiến trong các pha nước rút, tay đua Malaysia cán đích đầu tiên. Một kết quả không có gì bất ngờ với các tay đua cũng như BHL trong nước. Bởi Ju Pha Som Net là tay đua khá quen thuộc với chúng ta khi qua Việt Nam dự giải nhiều lần. Cô ta là tay đua có nước rút tốt trong khu vực từng giành HCB SEA Games 2017 đứng sau cô gái vàng Việt Nam Nguyễn Thị Thật. Không có Thật và Jutatip, chắc chắn Som Net sẽ là một trong những ứng viên nặng ký cho chiếc áo xanh.

Tại chặng 1 này, Ju Pha Som Net rút thắng ở lần rút thứ 1 và thử 3, đồng thời vượt qua An Seon Jin (Hàn Quốc) và Phạm Hồng Loan (Xổ số Kiến thiết Đồng Tháp) trong lần rút quyết định, qua đó đoạt 22 điểm tạm mặc chiếc áo xanh sau chặng 1. Tay đua Nguyễn Thị Thi cũng có 3 lần về nhất trong các lần rút thứ 2, thứ 4 và thứ 5, cô gái đội Tập đoàn Lộc Trời đang có trong tay 15 điểm bám theo tay đua Ju Pha Som Net.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 2 từ TPHCM đi Trà Vinh 118 km.

Tin cùng chuyên mục