Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2017 hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Theo thông tin cuộc họp báo giải xe đạp truyền thống nhân kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4 do Đài Truyền hình TPHCM kết hợp nhà tài trợ Tôn Đông Á tổ chức (ảnh), sẽ có một số thay đổi trong điều lệ giúp cuộc đua hấp dẫn hơn.

Đầu tiên có 13 đội mạnh trong cả nước tranh tài 20 chặng với tổng lộ trình khoảng 2.000 km xuất phát từ TPHCM đi qua các tỉnh Tây Nguyên rồi xuống Quảng Ngãi, đi dọc về Phan Rang ngược lên Đà Lạt trước khi trở về TPHCM. Đây là cung đường có nhiều đồi dốc, độ khó cao đòi hỏi các VĐV phải có chuyên môn tốt cùng sự chuẩn bị thể lực, chiến thuật kỹ càng. Thứ hai, năm nay các đội trong nước như Anh văn Hội Việt Mỹ, Vĩnh Long, Quân khu 7… có sự tham gia của các tay đua nước ngoài trong đội hình. Đặc biệt, sau bao năm từ bỏ, Cúp Truyền hình TPHCM áp dụng trở lại quy định VĐV bị sự cố bể vỏ, phải tự thân trở lại đường đua mà không được sự trợ giúp của mô tô trọng tài. Nếu áp dụng quy định này, nó sẽ giúp VĐV nỗ lực, tư duy chiến thuật phải khéo léo hơn nữa trong thi đấu, nhất là từng bước hòa nhập với luật thi đấu quốc tế UCI.

Phát biểu trong buổi họp báo, Trưởng ban TDTT Đài Truyền hình TPHCM Lê Văn Phú cho biết: “Ngoài vấn đề về chuyên môn, năm nay ban tổ chức cuộc đua mong muốn quảng bá hình ảnh của xe đạp nhiều hơn nữa đến với mọi người. Với thông điệp sử dụng xe đạp là phương tiện đi lại, sử dụng xe đạp để giữ môi trường xanh, sử dụng xe đạp rèn luyện sức khỏe”. Vì thế, trong 20 chặng đua năm nay, có 7 chặng được tổ chức chạy vòng quanh ở các thành phố nơi đoàn đua đi qua. Đặc biệt chặng đầu tiên, các VĐV sẽ thi đấu vòng quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ. Qua đó sẽ giới thiệu được hình ảnh những công trình xây dựng của thành phố trong giai đoạn phát triển đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Đây là lần thứ 2 nhà tài trợ Tôn Đông Á đồng hành cuộc đua. Ngoài việc chung sức tổ chức giải, họ còn dành hơn 1 tỷ đồng làm từ thiện thông qua các phần quà tặng, học bổng giúp người nghèo và học sinh nghèo hiếu học.

Quang Trực

Tin cùng chuyên mục