Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình tiếp tục duy trì lộ trình xuyên Việt hơn 2.000 km

Trong cuộc họp báo cuộc đua xe đạp Truyền hình TPHCM – Cúp Tôn Đông Á 2022, Ban tổ chức cho biết lộ trình đường đua năm nay tiếp tục duy trì cung đường xuyên Việt xuất phát tại Quảng Ninh và kết thúc tại TPHCM với chủ đề “Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng”.

Màn so kè nước rút tại HTV. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Màn so kè nước rút tại HTV. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đến hẹn lại lên, cuộc đua xe đạp truyền thống Cúp Truyền hình TPHCM do Đài Truyền hình TPHCM tổ chức nhân kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30-4.

Cuộc đua lần thứ 34 sẽ thi đấu 23 chặng, chặng đầu tiên diễn ra vào ngày 5-4 tại Hạ Long (Quảng Ninh) và kết thúc tại Dinh Thống Nhất (TPHCM) đúng vào ngày 30-4 lịch sử với tổng lộ trình khoảng 2.316 km. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 10 đội đua trong nước tham gia như TPHCM, Đồng Nai, Đồng Tháp, An Giang, Quân khu 7, Hà Nội, Vĩnh Long, Bình Dương…, đặc biệt có thêm đội tân binh Thanh Hoá lần đầu tiên góp mặt. Chiếc Áo vàng chung cuộc sẽ nhận được phần thưởng 200 triệu đồng.

Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình tiếp tục duy trì lộ trình xuyên Việt hơn 2.000 km ảnh 1 Một cung đường đẹp nơi đoàn đua đi qua. Ảnh; HOÀNG HÙNG

Với mục tiêu góp phần quảng bá cho du lịch Việt Nam phục hồi sau đại dịch, BTC Cúp Truyền hình quyết định đưa vào lộ trình đi qua những danh lam, thắng cảnh mới. Đầu tiên, cuộc đua HTV xuất phát tại Quảng Ninh – nơi có vịnh Hạ Long – niềm tự hào của Việt Nam khi được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Sau đó là những hình ảnh mới lạ từ huyện đảo Cát Bà (Hải Phòng), Vườn quốc gia Phong Nha Kẽ Bàng… bên cạnh những cảnh quang đẹp mà trước đây đoàn đua đã đi qua.

Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình tiếp tục duy trì lộ trình xuyên Việt hơn 2.000 km ảnh 2 TPHCM lần đầu tiên "sắm" 2 ngoại binh

So với mọi năm, cuộc đua năm nay hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi các đội đầu tư tuyển mộ ngoại binh. Vốn nói không với ngoại binh trước đây, Domesco Đồng Tháp đã đổi tư duy chập nhận mở hầu bao kéo về đương kim Áo vàng Cúp Truyền hình Loic (Pháp) từ Bike Life Đồng Nai. Trong khi đó, TPHCM lần đầu tiên tuyển mộ cùng lúc 2 ngoại binh. Bên cạnh quen thuộc là tay đua người Tây Ban Nha Javier tái ký hợp đồng, đội đua thành phố có có thêm tân binh Igor Frolov (Nga).

Cũng không kém cạnh, đội đua có thực lực về tài chính Tập đoàn Lộc Trời đang tìm thêm ngoại binh người Nga Roman Maikin bên cạnh khuôn mặt quen thuộc Ali (Iran). Sự có mặt của các ngoại binh cùng với các gương mặt nổi trội của làng xe đạp Việt Nam như: Nguyễn Trường Tài, Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Hoàng Sang, Phan Hoàng Thái, Huỳnh Thanh Tùng…sẽ khiến đường đua trở nên căng thẳng và kịch tính.

Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình tiếp tục duy trì lộ trình xuyên Việt hơn 2.000 km ảnh 3 Quang cảnh buổi họp báo

Trong cuộc họp báo sáng nay, giới truyền thông cũng đặt nhiều câu hỏi về dịch Covid 19 ảnh hưởng đến đường đua. Đại diện BTC, Trưởng ban Thể thao HTV Nguyễn Đình Khôi cho biết: “Ban tổ chức đã lên kế hoạch và tính toán các tình huống xảy ra trên đường đua nếu có trường hợp mắc Covid 19. Tất cả đều thực hiện theo quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn từ Tổng cục Thể dục Thể thao. Chúng tôi sẽ thống nhất quy định của giải với các đội trong buổi họp chuyên môn diễn ra trước ngày khai mạc giải”.

Theo chúng tôi được biết, ngoại việc tổ chức về chuyên môn, Đài Truyền hình TPHCM còn kết hợp với nhà tài trợ Tôn Đông Á thực hiện các chương trình từ thiện ở những nơi có đoàn đua đi qua.

Tin cùng chuyên mục