Cuộc đua vô địch V-League 2017: Khoan vội gạch tên Khánh Hòa

Cuộc đua tranh ngôi vô địch V-League 2017 tiếp tục chuyển sang hướng mới sau loạt trận đấu sớm của vòng 22 diễn ra vào chiều 21-10. Đáng chú ý là việc Quảng Nam không tận dụng được lợi thế sân nhà, để HA.GL chia điểm trên sân Tam Kỳ đã làm chậm đà tiến của đội đang dẫn đầu bảng này. 

Sự thăng tiến mạnh mẽ của Khánh Hòa. Ảnh: MINH HOÀNG
Sự thăng tiến mạnh mẽ của Khánh Hòa. Ảnh: MINH HOÀNG

Việc Quảng Nam lỡ bước trên sân nhà không chỉ làm cho Thanh Hóa mừng thầm, khi mà hy vọng lấy lại ngôi đầu bảng vẫn còn, ít ra là có thể thực hiện được ở vòng 22 mà còn nhiều đội khác cũng khấp khởi. Đáng chú ý nhất là Khánh Hòa, đội vừa đường hoàng trở lại tốp 3 sau chiến thắng 3-2 trước Đà Nẵng.

Chiến thắng trước Đà Nẵng đã giúp Khánh Hòa đạt 37 điểm, chỉ còn thua Quảng Nam 2 điểm và lịch thi đấu 4 trận còn lại giúp đội bóng phố biển có quyền mơ Cúp vô địch như những gì mà đội bóng xứ Quảng đang nghĩ tới. Thậm chí, Khánh Hòa còn có trận quyết đấu cùng Thanh Hóa, cuộc đối đầu được xem là mang tính quyết định đến tấm huy chương ở mùa giải năm nay.

Khánh Hòa chính là "khắc tinh" của các đội mạnh như Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương...
Khoan vội gạch tên Khánh Hòa ở cuộc đua vô địch, bởi bên cạnh sự trỗi dậy của Quảng Nam, sự mạnh mẽ của Thanh Hóa, Hà Nội thì nay đã có thêm sự hiện diện của Khánh Hòa. Tập thể không có nhiều “sao”, thậm chí hầu hết là “cây nhà lá vườn”, nhưng những năm gần đây Khánh Hòa đã làm người ra quên đi cái biệt danh “vua trụ hạng” dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn mà đang chuyển sang giai đoạn mới, đó là khẳng định sức mạnh trong tốp đầu.

Lúc này, người ta đang nhìn Khánh Hòa với một ánh mắt khác hẳn những mùa bóng trước. Họ là đội đáng gờm khi đã đo ván Hà Nội, Đà Nẵng và đang chờ Thanh Hóa để khẳng định vị trí ở V-League năm nay. Giới chuyên môn nhận xét, chính Khánh Hòa mới là đội làm cho bầu Hiển ngán nhất khi họ đã nhiều phen đánh bại Hà Nội, Đà Nẵng ngay trên sân nhà của những đội này.

Cũng chính sự hồi sinh của Khánh Hòa mà đang làm cho ít nhất là 2 đội lo ngại, đó là Thanh Hóa và Cần Thơ. Bởi lẽ, nếu cuộc đua ở hai đầu bảng xếp hạng vẫn còn níu kéo như hiện nay thì Khánh Hòa sẽ là trở ngại rất lớn cho mục tiêu của hai đội nêu trên.

Tin cùng chuyên mục