Cuộc đua trụ hạng V-League 2019: Quá khó cho Khánh Hòa

Sau 2 trận đấu thành công trước CLB Hà Nội và B.Bình Dương, các cầu thủ Khánh Hòa đã về với khó khăn thực tại sau khi bị Viettel đánh bại 2-0 ở vòng 17. Khoảng cách 5 điểm so với HA.GL lúc này tuy gần nhưng… xa với đội bóng phố Biển khi mà họ đang vào thời điểm mỗi trận đấu là một trận chung kết.

Phía trước vẫn còn nhiều chông gai chờ đón HLV Đình Tân và đội Khánh Hòa. Ảnh: ANH TRẦN
Phía trước vẫn còn nhiều chông gai chờ đón HLV Đình Tân và đội Khánh Hòa. Ảnh: ANH TRẦN

Thực tế, không chỉ riêng Khánh Hòa mà cả HA.GL, Quảng Nam, CLB Sài Gòn hay B.Bình Dương cũng đang trong tình thế tương tự. Nhưng ít ra thì điểm số hiện tại cũng chiều sâu lực lượng, nhóm đội trên cũng bớt lo hơn đội bóng phố Biển trong lúc này. Phía trước là 2 trận đấu không dễ dàng cho Khánh Hòa khi tiếp Than Quảng Ninh rồi vào sân Thống Nhất gặp CLB TPHCM.

Cuộc đua trụ hạng V-League 2019: Quá khó cho Khánh Hòa ảnh 1 CLB Sài Gòn và Quảng Nam cùng bị kẹt ở nhóm cuối bảng. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Khó khăn với Khánh Hòa là điều đã được lường trước ngay từ giữa lượt đi, và đội bóng này đã trở thành “đích ngắm” để nhóm còn lại tập trung kiếm điểm. Điều đáng khen cho thầy trò HLV Võ Đình Tân là ý chí thi đấu của đội vẫn được giữ vững và tiếp tục bám đuổi cuộc đua cho đến vòng này. Nhưng với diễn biến của V-League 2019 hiện nay thì cuộc đua dường như chỉ còn hướng vào việc đội nào sẽ “né” được suất đi play-off.

Khá bất ngờ ở trong nhóm 4 đội hiện tại có đến 3 cựu vương là HA.GL, Quảng Nam và B.Bình Dương. Đội còn lại là CLB Sài Gòn, đột ngột sa sút phong độ khi để thua Quảng Nam rồi CLB Hà Nội và tụt dần trên bảng xếp hạng. Thực lực cùng kinh nghiệm, lịch thi đấu còn lại của nhóm đội trên xem ra chưa biết “mèo nào cắn mĩu nào”. Nhất là tuyên bố “5 đánh 1” của bầu Đức hẳn nhiên không chỉ hướng vào cuộc đua vô địch, mà HA.GL đã nỗ lực tự cứu lấy mình qua 2 trận gần đây.

Cuộc đua trụ hạng V-League 2019: Quá khó cho Khánh Hòa ảnh 2 Hai cựu vương HA.GL và B.Bình Dương vẫn chưa thể thoát khỏi khó khăn về điểm số hiện nay. Ảnh: MINH TRẦN
Thực lực mạnh, không bị thiếu hụt lực lượng ở những vòng đấu quyết định, còn cả yếu tố quan hệ ở hậu trường cũng đóng vai trò không nhỏ trong cuộc đua hiện nay. Nhiều quyết liệt, bất ngờ và kể cả lo toan đang chờ đón ở phía trước.

Tin cùng chuyên mục