Cuộc đua trụ hạng LS V-League 2020: Quảng Nam ngày càng yếu thế

Quảng Nam chính là nhà vô địch... lạ lùng nhất ở V-League. Sau danh hiệu vô địch đầy bất ngờ ở V-League 2017, đội bóng này đã đột ngột sa sút rất nhanh ở hai mùa kế tiếp. Suýt rớt hạng vào năm 2019, sang mùa này thì thử thách càng gia tăng khi kết thúc 12 vòng đấu họ vẫn còn kẹt ở cuối bảng với 9 điểm. 

Quảng Nam thất thế nhất ở nhóm đội tranh "chung kết ngược"
Quảng Nam thất thế nhất ở nhóm đội tranh "chung kết ngược"

Điểm số trên, Quảng Nam đã chắc chắn rơi vào nhóm 6 đội tranh "chung kết ngược" từ 2 vòng đấu trước. Vấn đề của họ lúc này là cố gắng tích lũy điểm trước khi khép lại giai đoạn 1 để tránh bị bỏ rơi quá xa ở vị trí cuối bảng. Sau khi chỉ được 1 điểm từ Hà Nội ở vòng 12, thầy trò HLV Đào Quang Hùng sẽ bước vào trận quyết đấu vào cuối tuần này với tân binh Hà Tĩnh. 

Như lệ thường, những đội có nguy cơ  xuống hạng nhất thường bất ổn ở băng ghế huấn luyện. Năm ngoái HLV Hồng Việt được bầu Hiển đưa vào Quảng Nam để thay cho ông Hoàng Văn Phúc và đã ngược dòng trụ hạng thành công. Năm nay một lần nữa họ thay "tướng" giữa mùa khi HLV Hồng Việt ra đi từ giữa giai đoạn 1 để thay thế bằng cựu cầu thủ Đà  Nẵng Đào Quang Hùng.

Lãnh đạo đội bóng còn tăng cường thêm sức mạnh ở "Bộ tham mưu" khi mời nhà cầm quân kỳ cựu Đoàn Phùng từ Huế vào để đóng vao Giám đốc kỹ thuật. Nhưng đến nay tình hình vẫn chưa khá hơn, lực bất tòng tâm và Quảng Nam vẫn chưa thể thoát được ví 14/14 hiện tại. 

Cuộc đua trụ hạng LS V-League 2020: Quảng Nam ngày càng yếu thế ảnh 1 HLV Đào Quang Hùng. Ảnh: QNFC

Ở cuộc đua trụ hạng tại giai đoạn 2 đã xác định được 3 đội đầu tiên là Quảng Nam, Hải Phòng và Nam Định. Trong 3 đội còn lại có thể sẽ có thêm Thanh Hoá. Nói chung, kết cục đi "chung kết ngược" của các đội trên là không bất ngờ nếu quan sát vào sự chuẩn bị của họ trong thời gian qua.

Với Quảng Nam, giai đoạn 2 sẽ rất khó cho họ khi mỗi trận sẽ là 1 trận chung kết theo kiểu tự cứu chứ không  còn những trận dễ dàng như ở chặng đường trước đó. Liệu "phép mầu" một lần nữa sẽ đến với đội bóng xứ Quảng? 

Tin cùng chuyên mục