Cuộc đua trụ hạng LS V-League 2020: Khó cho Quảng Nam

Kết thúc giai đoạn 1 với vị trí cuối bảng khi có 9 điểm trong tay, thua hai đội đứng gần nhất là Nam Định và Hải Phòng đến 4 điểm. Hành trình đua trụ hạng của nhà cựu vô địch Quảng Nam xem ra rất khó.

Quảng Nam gặp nhiều khó khăn ở cuộc đua trụ hạng
Quảng Nam gặp nhiều khó khăn ở cuộc đua trụ hạng

Quảng Nam có thể xem là “hiện tượng” lạ của bóng đá Việt Nam từ danh hiệu vô địch V-League đầy bất ngờ vào năm 2017, sau đó là hai mùa liên tiếp chật vật trong cuộc đua trụ hạng và đến nay tình hình đang quá khó để hy vọng tiếp tục tham dự sân chơi này sang năm. Dù rằng đội hình cũng còn đó nhiều trụ cột, nhưng từ sau ngôi vô địch V-League 2017, Quảng Nam chưa tạo được sức bật đáng chú ý về việc xây dựng lực lượng. 

Họ không có điểm nhấn nào đáng chú ý cả ở nội lẫn ngoại binh, từ đó không tạo được cảm giác e ngại từ các đối thủ để rồi luôn bị bắt nạt, thậm chí cả trên sân nhà Tam Kỳ. Hai mùa liền Quảng Nam biến động ở khu kỹ thuật, từ HLV Hoàng Văn Phúc sang Vũ Hồng Việt và nay là Đào Quang Hùng. Khu kỹ thuật vừa có thêm ông Đoàn Phùng, vốn được xem là “phù thủy” của bóng đá, nhưng tình hình vẫn chưa khá hơn.

Ở giai đoạn 2, Quảng Nam sẽ tranh trụ hạng cùng các đội Nam Định, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa và SLNA. Hầu hết các đối thủ này đều giành 3 điểm khi đối đầu cùng Quảng Nam ở giai đoạn 1. Đó là chưa nói đến vấn đề bất lợi về mặt tâm lý về lịch thi đấu. Quảng Nam nằm trong nhóm đội chỉ đá 2 trận trên sân nhà. Nhưng cái khó nhất là 2 trận đầu tiên của giai đoạn 2, họ sẽ đá trên sân khách trước SLNA và Thanh Hóa. Nếu không qua được 2 “ải” này thì dễ bị nhóm đội phía trước bỏ điểm trước khi về sân nhà gặp Nam Định và Đà Nẵng. Trận cuối cùng của thầy trò HLV Quang Hùng là chuyến làm khách trên sân Lạch Tray.

Cuộc đua trụ hạng LS V-League 2020: Khó cho Quảng Nam ảnh 1 Ngoại binh của Quảng Nam cũng chưa đáp ứng được kỳ vọng
Cái khó khác của Quảng Nam là sân Tam Kỳ không còn là "thánh địa" với họ, và phía trước dễ lâm vào cảnh bị "xa luân chiến" khi các đội sẽ tập trung bung hết sức khi đối đầu với Quảng Nam như sớm loại đối thủ cạnh tranh. Theo điều lệ giải, chỉ có 1 đội đứng cuối bảng là xuống hạng.

Vấn đề của Quảng Nam lúc này là ở khâu ghi bàn. Để cải thiện điểm số thì công việc đầu tiên phải có những “sát thủ” trên hàng công, nhưng trong tình hình lực lượng hiện nay mọi thứ quá khó cho đội bóng này khi vẫn lệ thuộc nhiều vào các trụ cột trong nước như Minh Tuấn, Thanh Trung còn ngoại binh thì chưa đủ để kỳ vọng sẽ tạo được bước ngoặt.

Cuộc đua trụ hạng LS V-League 2020: Khó cho Quảng Nam ảnh 2

Tin cùng chuyên mục