Cuộc đua thăng hạng V-League: Cẩn thận! Đội Bình Định đang ‘phi mã’

Không chỉ chấm dứt chuỗi trận bất bại từ đầu Giải hạng Nhất 2020 của CLB Phố Hiến, 3 điểm có được trước đối thủ còn giúp thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng thiết lập lợi thế cho cuộc đua vô địch.
Bình Định đang trở lại ở cuộc đua thăng hạng
Bình Định đang trở lại ở cuộc đua thăng hạng

Vòng hạ màn của giai đoạn một Giải hạng Nhất 2020, đội khách Bình Định với đấu pháp chặt chẽ đã có chiến thắng 1-0 trước CLB Phố Hiến. Lê Thanh Bình là cầu thủ duy nhất lập công. Ba điểm giành được trên đất khách mang nhiều ý nghĩa với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. 

Một mặt chặn đứng mạch bất bại từ đầu giải, trực tiếp đẩy đối thủ xuống hạng tư, đội bóng đất Võ còn khép lại giai đoạn một với vị trí thứ ba chung cuộc. Nằm trong Top 3 đồng nghĩa với việc CLB Bình Định sẽ được chơi trên sân nhà. Một lợi thế rất lớn cho HLV Nguyễn Đức Thắng và học trò tham vọng hóa mục tiêu thăng hạng đề ra từ đầu mùa. 

Đội bóng đất võ có 3/5 trận đá trên sân nhà

Có thời điểm CLB Bình Định hụt hơi trong cuộc chiến với các đối thủ khi nhiều vòng đấu bị văng ra khỏi Top 3. Đặc biệt là sau thất bại trước đối thủ trực tiếp Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) tại vòng 6 khiến đội Bình Định bị đặt nhiều dấu hỏi về sức mạnh thật sự.   

Tuy nhiên với đẳng cấp của nhiều cầu thủ từng thi đấu tại V-League trong đội hình và đặc biệt là tài chiến lược của HLV Nguyễn Đức Thắng đã giúp CLB Bình Định thực hiện cú “phi mã” ở năm vòng cuối. Phần hai của giai đoạn một, đội bóng này thắng 3, hòa 2 với điểm nhấn là chiến thắng 1-0 ngay trên sân của CLB Phố Hiến ở vòng cuối. 

Như đã nói, nằm trong Top 3 đồng nghĩa lịch thi đấu sẽ ủng hộ CLB Bình Định. Hai trận đầu ở giai đoạn mới, đội bóng đất Võ chỉ phải tiếp hai đội đã sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng là An Giang và Bình Phước. 

Cuộc đua thăng hạng V-League: Cẩn thận! Đội Bình Định đang ‘phi mã’ ảnh 2 BR-VT, Khánh Hòa, Bình Định và Phố Hiến là 4 ứng viên tranh thăng hạng mùa này

Hạ chỉ tiêu 6 điểm có thể là đích nhắm của ông Thắng và học trò trước khi làm khách ở hai trận đấu quan trọng gặp BR-VT (vòng 3) và Khánh Hòa (vòng 4). Nội bộ của đội Khánh Hòa đang rơi vào khủng hoảng, xáo trộn nên khó được xem là kì đà của CLB Bình Định ở thời hiện tại.

Vậy nên chiến làm khách trên sân của đội BR-VT là then chốt và nếu giải quyết được đối thủ trực tiếp này thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ nắm nắm lợi thế ở ngày hạ màn của giải khi tiếp đón CLB Phố Hiến. 

Với số điểm 20, kém đội đầu bảng BR-VT đến 4 điểm, hãy chờ xem những chú ngựa Bình Định chạy thế nào trong 5 vòng then chốt này.

Tin cùng chuyên mục