Cuộc đua Serie A căng thẳng ngay đầu năm mới

Loạt trận đầu tiên năm 2021 ở Serie A cho thấy cuộc đua vô địch Scudetto khá căng thẳng khi các đội top 5 cùng thắng trận để gây áp lực lên cho nhau.
Cuộc đua Serie A căng thẳng ngay đầu năm mới

Inter Milan đá sớm nhất và cũng có chiến thắng to nhất khi đè bẹp Crotone với tỷ số 6-2, trong đó tiền đạo Lautaro Martinez có được hattrick đầu tiên cho đội bóng ở Serie A. Sau những trận đầu mùa chệch choạc, Inter Milan đang cho thấy là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho Scudetto mùa này khi thắng 8 trận gần nhất và không thua từ cuối tháng 10-2020 tới nay.

Inter Milan chỉ kém AC Milan đúng 1 điểm sau 15 vòng đấu. Đội bóng cùng thành phố với Inter là AC Milan cũng có được chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. HLV Stefano Pioli tự hào là đội bóng duy nhất chưa thua trận nào ở Serie A mùa này. Tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic vẫn chưa thể trở lại thi đấu sau chấn thương và Tonali nhận thẻ đỏ trực tiếp từ phút 33 nhưng AC Milan vẫn thắng được chủ nhà Benevento 2 bàn không gỡ.

Hai đội bóng kế tiếp là AS Roma và Napoli cũng giành được chiến thắng nhưng thực sự hai đối thủ này không được đánh giá cao trong cuộc đua vô địch mùa này. Giới bình luận nhận định cuộc đua Scudetto mùa này sẽ là ĐKVĐ Juventus đang khát khao kỷ lục lần thứ 9 liên tiếp trước nỗ lực “phá bĩnh” của hai đội bóng thành Milan. Juventus đang thua AC Milan nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Juventus vừa có chiến thắng Udinese 4-1 rất thuyết phục. Tiền đạo Cristiano Ronaldo lập cú đúp để nâng tổng số bàn thắng ở mùa giải này lên con số 14 và dẫn đầu danh sách ghi bàn. HLV Andrea Pirlo vẫn chưa hài lòng với các cầu thủ của mình khi cho rằng đấy không phải là Juventus tốt nhất mà ông mong đợi.

HLV 41 tuổi cho biết lý do chưa hài lòng là các cầu thủ nhập cuộc có vẻ lo ngại vì trận thua Fiorentina 0-3 cuối năm 2020. Ngoài ra, hai cánh lên bóng không tốt nên những bàn thắng đều diễn ra ở khu vực trung lộ.

Tin cùng chuyên mục