Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2018

Cuộc chơi của các tay đua tốp dưới 

Tận dụng các đội mạnh đang có thành tích tốt so kè lẫn nhau, các tay đua đang ở cuối bảng tổng sắp có dịp tận hưởng hương vị chiến thắng trong chặng 28 diễn ra sáng nay từ Cà Mau đi Kiên Giang dài 115 km.

Tay đua trẻ Tuấn Kiệt vui mừng khi về đích. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Tay đua trẻ Tuấn Kiệt vui mừng khi về đích. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ở những chặng đua vừa qua 2 ê kíp An Giang và TPHCM chủ động kiểm soát thế trận trên đường đua nhằm bảo vệ các danh hiệu đã đạt được. An Giang lo cho áo vàng của Nguyễn Thành Tâm, áo trắng Ngô Văn Phương, TPHCM tập trung bảo vệ ngôi nhất đồng đội và áo xanh Lê Nguyệt Minh. Vì thế ý định tấn công của Dược Domesco Đồng Tháp, Bike Life Đồng Nai, Quân khu 7 bất thành bởi họ nằm trong nhóm tranh chấp.

Với thế trận như vậy chỉ những tay đua không có khả năng cạnh tranh các danh hiệu chung cuộc mới được phép thoát đi mà không bị đeo bám. 17 tay đua thoát đi thành công trong tốp đầu hôm nay đều không nằm trong tốp tranh chấp nên thoải mái bỏ xa tốp đông áo vàng lên tới 4 phút.

Cuộc chơi của các tay đua tốp dưới  ảnh 1 Hình ảnh đoàn đua chụp từ trên cao. Ảnh: HOÀNG HÙNG 

Sự cố xảy ra ở tốp đầu khi tay đua Huỳnh Minh Nghĩa (Minh Giang TPHCM), Huỳnh Hoàng Phúc (Cần Thơ) va quẹt nhau té ngã. Tai nạn trên khiến Minh Nghĩa bị xây xát bên ngoài nhưng xe bị gãy cốt yên nên không thể tiếp tục thi đấu. Trong khi đó tay đua Hoàng Phúc phải băng bó chân, đưa vào bệnh viện chăm sóc. 

Các tay đua đi đầu thi đấu đầy nỗ lực trong khi tốp đông các tay đua mạnh phía sau chủ động điều tiết tốc độ. Ở những km cuối, các tay đua trong tốp đầu tấn công mạnh mẽ để thoát về đích. Tay đua trẻ Trần Tuấn Kiệt có tình huống bứt phá đúng thời điểm, cán đích đầu tiên tại Thành phố Rạch Giá (Kiên Giang), đoạt ngôi thắng chặng. Sự cố nhỏ tại đích đến khi trọng tài Lê Đức Khương bị té khỏi mô tô do thắng gấp khiến anh bị trầy trên mặt, chảy máu và cũng vào bệnh viện cho các bác sỹ kiểm tra theo dõi. 

Thành tích của Tuấn Kiệt giúp anh nhận phần thưởng 20 triệu đồng nhưng không ảnh hưởng đến thứ hạng các tay đua mạnh về trong tốp sau. Nguyễn Thành Tâm bảo vệ thành công áo vàng sau 28 chặng, tiến gần đến danh hiệu áo vàng chung cuộc. Lê Nguyệt Minh tiếp tục giữ áo xanh. Ngô Văn Phương giữ được áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc trong khi đội Anh văn hội Việt Mỹ TPHCM bảo vệ thành công ngôi nhất đồng đội.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp do Tôn Đông Á tài trợ sẽ diễn ra chặng đua 29 cũng là chặng áp chót giải từ Kiên Giang về Vĩnh Long dài 140 km.

Tin cùng chuyên mục