Cuộc chiến giữa các khu kỹ thuật

Sau khi B.Bình Dương chia tay HLV người Mỹ Oliveira trước khi mùa bóng nhập cuộc, LS V-League còn lại 3 thầy ngoại của các CLB HAGL, CLB TPHCM và Thanh Hóa. Bộ ba này sẽ so tài cùng 11 HLV trong nước cho cuộc đua tranh ở mùa bóng mới.

Nguyễn Thanh Sơn và Chu Đình Nghiêm, 2/11 thầy nội ở V-League 2020.
Nguyễn Thanh Sơn và Chu Đình Nghiêm, 2/11 thầy nội ở V-League 2020.

Được xem như “hiện tượng” ở mùa bóng trước khi đưa CLB TPHCM từ ứng viên xuống hạng ở V-League 2018 thành á quân V-League 2019, ông Chung Hae-seong đã sớm được lãnh đạo CLB TPHCM gia hạn với bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Ngay sau đó, khu kỹ thuật của đội bóng này đã xuất hiện thêm HLV thủ môn Trần Minh Quang trước khi bước vào giai đoạn mua sắm lực lượng để chuẩn bị cho mùa bóng 2020.

Được trang bị lực lượng hùng hậu cùng việc sẵn sàng về mặt tài chính, ông Chung cùng các cộng sự đã sẵn sàng cho mục tiêu ở mùa bóng năm nay, đó là chinh phục ngôi số 1 mà CLB Hà Nội đang nắm giữ.

Cuộc chiến giữa các khu kỹ thuật ảnh 1 HLV Chung Hae-seong. Ảnh: CLB TPHCM
Một đội bóng khác tiếp tục tin dùng thầy Hàn là HA.GL, bầu Đức đã quyết định giữ lại ông Lee Tae Hoon trong chiến dịch đua tốp của đội bóng này ở LS V-League 2020. Ông Lee vốn đang là trợ lý của HLV Park Hang-seo ở ĐTQG. Ê-kíp trợ lý của ông Lee không thay đổi với Văn Đàn, Duy Quang, Minh Ninh, Quốc Việt cùng dàn cầu thủ không biến động nhiều so với trước. Đội còn lại tin dùng thầy ngoại là Thanh Hóa khi bầu Đệ đã ký hợp đồng cùng HLV người Italia, Fabio Lopez.

Điều thuận lợi cho 3 ông thầy ngoại này là thực lực mà họ đang có khá ổn định để sẵn sàng cho những mục tiêu cụ thể. Nếu như CLB TPHCM an tâm để hướng đến cuộc đua vô địch thì HA.GL và Thanh Hóa gần như xác định lúc này chỉ hướng đến đua tốp là khả dĩ hơn so với gánh nặng là tranh ngôi số 1.

Ở 11 đội còn lại, dù sử dụng thầy nội nhưng ở nhiều đội đang định hình những ê-kíp “nanh vuốt” để sẵn sàng cho cuộc đua đường dài. HLV Chu Đình Nghiêm đang là thầy nội có thành tích tốt nhất hiện nay cùng với CLB Hà Nội. Ông Nghiêm có những giai đoạn gặp khó khăn, nhưng sau cùng đã vượt qua được nhờ vào dàn trợ lý cùng sự ổn định về lực lượng.

Cuộc chiến giữa các khu kỹ thuật ảnh 2 Ông Lee Tae Hoon đang hội ý cùng 2 trợ lý Minh Ninh và Văn Đàn. Ảnh: MINH HOÀNG
Một số đội vẫn sử dụng những nhà cầm quân lâu năm như Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh), Lê Huỳnh Đức (Đà Nẵng); hay những sự điều chỉnh từ đội này sang đội khác như Quang Trường (Hải Phòng-SLNA), Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam-Sài Gòn FC), Trương Việt Hoàng (Hải Phòng-Viettel); rồi những đội sử dụng cặp GĐKT/HLV như ở Becamex Bình Dương với Đặng Trần Chỉnh - Nguyễn Thanh Sơn, Nam Định với Nguyễn Văn Dũng - Nguyễn Văn Sỹ.

Trong số này, hai nhà cầm quân được xem là mới ở sân chơi V-League là Minh Đức ở đội tân binh Hà Tĩnh và Phạm Anh Tuấn ở Hải Phòng. Đó cũng là hai đội được dự báo gặp nhiều khó khăn ở mùa này khi Hà Tĩnh dù gì cũng là tân binh, trong khi Hải Phòng vốn vừa trải qua nhiều biến động về lực lượng.

Tin cùng chuyên mục