Cùng nhau cải thiện

Thất bại tại Telekom Cup được tổ chức trên sân nhà đã giúp HLV Dieter Hecking có thêm những kế hoạch cụ thể và chi tiết hơn cho trại tập huấn mùa hè tại Rottach-Egern.  
 Cầu thủ trẻ Kwame Yeboah (phải) đã thi đấu rất tập trung tại Telekom Cup
Cầu thủ trẻ Kwame Yeboah (phải) đã thi đấu rất tập trung tại Telekom Cup
Mặc dù đang trong thời kỳ đầu của giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới nhưng Gladbach đã có cơ hội chạm trán với những đối thủ ở Bundesliga thông qua Telekom Cup được tổ chức tại sân Borussia Park vào hôm thứ Bảy vừa qua.       

Ca ngợi các cầu thủ trẻ

Tuy nhiên, trong cả 2 trận đấu với Bremen và Hoffenheim, Gladbach đều thua theo cùng một kiểu: hòa 0-0 sau 45 phút thi đấu và thất bại trong màn “đấu súng”. Thế nhưng, HLV Dieter Hecking vẫn giữ được cảm giác tích cực dù Gladbach kết thúc ở vị trí thứ tư. Ông nói: “Chúng tôi đã làm rất nhiều điều tốt đẹp chống lại hai đối thủ mạnh, nhưng cũng có vài điều chúng tôi sẽ phân tích và phải cải thiện. Chúng tôi giữ sạch lưới trong cả 2 trận và có những cơ hội tốt hơn, nhưng không thể tìm được bàn thắng”.

Bên cạnh đó, thay vì nhận xét về mọi cầu thủ, ông đã ca ngợi màn trình diễn của các thành viên trẻ trong đội hình của mình: “Rất nhiều cầu thủ trẻ đã có cơ hội để thể hiện những gì họ có thể làm. Dạng giải đấu này là kinh nghiệm rất tốt đối với họ”. Tân binh Reece Oxford và cầu thủ trẻ Mickael Cuisance đã có những màn trình diễn đáng khích lệ ở hàng phòng ngự và tiền vệ theo thứ tự tương ứng. Denis Zakaria cũng có phong độ tốt, Julio Villalba ra mắt ở trận đấu với Hoffenheim và sút thành công quả 11m. HLV Hecking cũng đề cập đến các cầu thủ trẻ khác đã gây ấn tượng, cụ thể là Florian Mayer (“rất vững chắc”) và Kwame Yeboah (“rất tập trung”). 

Thiếu một chân sút?

Tờ Bild cũng có cùng quan điểm như HLV Hecking, khi họ viết: “Điều khó chịu cho Gladbach: Vị trí cuối cùng trên sân nhà. Lý do: HLV Hecking đã sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ. Không cần phải lo lắng. Các cầu thủ trẻ sẽ có kinh nghiệm và cho thấy họ muốn nhận trách nhiệm trong loạt đá 11m”. Trong khi đó, tờ Rheinische Post đã chỉ ra điều mà Ngựa non còn thiếu: “HLV Hecking và Giám đốc thể thao Max Eberl sẽ phải xem lại liệu có điều gì còn thiếu trong đội bóng hay không. Có lẽ là Gladbach đang thiếu một tiền đạo với sự bình tĩnh cần thiết trước khung thành. Họ có được vài cơ hội rất tốt nhưng không thể tìm được bàn thắng”.
Tất cả những lĩnh vực cần cải thiện sẽ được HLV Hecking giải quyết dứt điểm trong trại huấn luyện ở Rottach-Egern bắt đầu vào hôm qua. Ông nói: “Chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc về thể lực tại trại huấn luyện và cũng đảm bảo rằng các cầu thủ sẽ cùng nhau cải thiện và giúp những tân binh hòa nhập”.
 4  
Gladbach đến Rottach-Egern với 28 cầu thủ và như vậy, có 4 cầu thủ vắng mặt ở trại tập huấn mùa hè này, gồm Timothee Kolodziejczak, Josip Drmic (đều chấn thương), Lars Stindl và Matthias Ginter (tập trung muộn)

Tin cùng chuyên mục