Cùng huyền thoại Man.United, người Croatia lên án trọng tài

Croatia đã thất bại trước Pháp tại trận chung kết World Cup 2018 bởi bước ngoạt là quả phạt penalty ở phút 38. Sau trận, đội trưởng Luka Modric, HLV Zlatko Dalic cho đến huyền thoại Roy Keane của Man.United đều lên án kịch liệt trọng tài Nestor Pitana.

Modric chỉ trích trọng tài. Ảnh: Getty Images
Modric chỉ trích trọng tài. Ảnh: Getty Images

Với những gì thể hiện xuyên suốt cả giải đấu, đặc biệt nhất nỗ lực trong trận chung kết, nên không có gì khó hiểu khi Modric được bầu chọn trở thành cầu thủ nhận Quả bóng vàng World Cup lần này. Tất nhiên, đấy là sự ghi nhận xứng đáng cho những gì Modric làm được trong vai trò cá nhân. Đồng thời cũng như an ủi phần nào sau thất bại ở trận chung kết. Danh hiệu trên cũng giúp Modric tiếp bước Oliver Kahn, Zinedine Zidane và Lionel Messi, trở thành người thua cuộc ở trận chung kết nhận Quả bóng vàng.

Song, tất cả dường như không thể nào xóa nhòa được nỗi đau thất bại trong lòng Modric. Và sau trận, tiền vệ đội trưởng của Croatia phải thừa nhận bản thân và đồng đội không đáng phải nhận kết cục đau xót: “Tôi nghĩ chúng tôi là đội bóng chơi tốt hơn, nhưng đôi khi những đội chơi tốt hơn lại không thắng.”

Nói về vấn đề này, Modric không quên nhấn mạnh bước ngoặt của trận đấu khi trọng tài thổi phạt penalty: “Chúng tôi rất ngạc nhiên vì quyết định thổi phạt penalty được đưa ra, đặc biệt là lỗi trọng tài trong bàn thắng đầu tiên (Modric cho rằng Mandzukic đã bị Griezmann phạm lỗi qua đó dẫn đến bàn phản lưới nhà, nhưng trọng tài bỏ qua). Đó không phải là lỗi trong quan điểm của tôi. Chúng tôi đã chơi tốt, và chơi thứ bóng đá tốt nhất. Nhưng trọng tài cho Pháp quả phạt, và mọi chuyện không dễ để trở lại. Chúng tôi đã cố gắng, chiến đấu cho đến cuối cùng và chúng tôi phải tự hào về những gì đã làm và cách thể hiện.”

Cùng huyền thoại Man.United, người Croatia lên án trọng tài ảnh 1 HLV Dalic cũng lên án kịch liệt với quyết định thổi penalty. Ảnh: Getty Images 

Cùng quan điểm như Modric còn có Roy Keane, khi huyền thoại của Man.United cũng lên án kịch liệt việc trọng tài cho Pháp hưởng quả phạt penalty: “Quả phạt đền đó thật ghê tởm. Các cầu thủ Croatia xứng đáng được đối xử tốt hơn. Tôi thật sự nổi cáu. Đó là quyết định đáng hổ thẹn”.

Cũng nói về trọng tài, HLV Dalic cho biết: “Tôi chưa bao giờ bình luận về trọng tài, và tôi không muốn lãng phí thời gian về điều đó. Tôi chỉ muốn nói một câu về quyết định thổi penalty rằng bạn không thể đưa ra quyết định kiểu như thế trong một trận chung kết.”

Ngoài vấn đề trên, HLV Dalic cũng dành cho các học trò lời khen ngợi dù thất bại: “Chúng tôi đã chơi trận đấu hay nhất giải. Kiểm soát tốt 20 phút đầu, nhưng sau đó một bàn thua khiến mọi thứ vỡ kế hoạch. Nhưng rồi vẫn trở lại và làm tốt trước khi phải nhận thêm quả phạt penalty. Tôi phải chúc mừng các cầu thủ của mình. Chúng tôi buồn, nhưng tự hào về những gì mình đã làm. Và tôi cũng gửi lời chúc mừng đến Pháp với chức vô địch của họ.”

Tin cùng chuyên mục