Cùng ghi được 21 bàn và thủng lưới 4 lần: HLV Park Hang-seo ý thức sự nguy hiểm của U22 Indonesia

Dù đã từng đánh bại đối thủ ở vòng đấu bảng, chiến thắng ngược dòng 2-1 sau khi sớm bị dẫn trước 0-1 vì sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng trong trận đấu diễn ra vào ngay ngày đầu tiên của tháng 12 ở SVĐ Rizal Memorial, và dù cũng đã nhiều lần hạ gục các cấp độ đội tuyển khác nhau của bóng đá Indonesia, ông Park Hang Seo vẫn dành sự thận trọng nhất định cho đối thủ.

HLV Park Hang Seo ý thức được sự nguy hiểm của U22 Indonesia
HLV Park Hang Seo ý thức được sự nguy hiểm của U22 Indonesia

Đánh giá về U22 Indonesia khi đang hướng đến trận chung kết “săn Vàng” vào tối mai, 19 giờ ngày 10-12 (theo giờ Việt Nam) cũng tại SVĐ Rizal Memorial, nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá: “U22 Indonesia là đội bóng rất có tổ chức. Các cầu thủ của đội bóng này luôn luôn tuân thủ chiến thuật và giữ cự ly đội hình, giữ vị trí rất tốt”.

Trước đó, trong buổi họp báo ngay sau chiến thắng “oanh oanh liệt liệt” với tỷ số 4-0 trước U22 Campuchia, ở trong trận bán kết môn bóng đá nam của SEA Games 30, “thầy” Park cũng đã đánh giá rất cao U22 Indonesia, khi cho biết đây là đội bóng cân bằng nhất ở giải đấu năm nay, là đội bóng có chiều sâu và trình độ giữa 11 cầu thủ đá chính lẫn dự bị là khá đồng đều.

Tính đến thời điểm này của giải đấu, tuy U22 Việt Nam đang sở hữu thành tích “bất khả chiến bại”, với 5 trận thắng và 1 trận hòa, trong khi U22 Indonesia cũng có 5 trận thắng, nhưng đã trải qua 1 trận thua (trận thua duy nhất trước chính U22 Việt Nam), cả 2 “nhân vật chính” của trận chung kết ngày mai lại cùng có thành tích ghi bàn khá tương tự nhau.

Ở vòng đấu bảng, cả U22 của Việt Nam lẫn U22 Indonesia đều “bắn” vào lưới đối thủ 17 bàn (trong khi chúng ta để lọt lưới đến… 4 bàn, Indonesia chỉ thủng lưới 2 quả). Trong khi đó, ở vòng đấu bán kết, trong khi chúng ta ghi được đến 4 bàn (thắng 4-0), thì đội bạn cũng có 4 lần lập công (thắng U22 Myanmar với tỷ số 4-2 dù đã dẫn trước 2-0).

Những tình tiết trên đã dẫn đến một trường hợp khá kỳ quái, nếu tính hiệu số bàn thắng bại cho đến thời điểm này của môn bóng đá nam tại SEA Games 2019, cả 2 đội cùng có một “thông số chung” đó là ghi được 21 bàn thắng và thủng lưới 4 bàn thua. Chưa hết, cả 2 tay săn bàn hàng đầu của chúng ta và U22 Indonesia, Hà Đức Chinh và Osvaldo Haay có cùng 8 bàn thắng.

“Thầy” Park đã lưu ý rất kỹ đến khả năng tấn công và hiệu suất ghi bàn của U22 Indonesia, đặc biệt là các pha tấn công từ 2 cánh: “Có một điều cần phải nhắc đến. Ở vòng đấu bảng, U22 Việt Nam đã ghi được 17 bàn, và U22 Indonesia cũng ghi được số bàn thắng tương tự. Tuy nhiên, có đến 80% số bàn thắng của Indonesia xuất phát từ các tình huống lên bóng ở 2 bên. Đó là một nguy cơ mà chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng để có phương án đối phó. Chúng tôi sẽ phải thi đấu thật ngoan cường vào ngày mai và khai thác, đánh vào điểm yếu của đối phương”.

Osvaldo Haay, tay săn bàn hàng đầu của đội U22 Indonesia, cầu thủ 22 tuổi đang khoác áo CLB Persebaya Surabaya ở giải quốc nội Indonesia, là một mũi nhọn mà các trung vệ Việt Nam phải dè chừng. Trước trận chung kết, có tin anh này đang đau nhẹ, nhưng HLV Indra Sjafri xác nhận cầu thủ số 20 sẽ đủ thể lực để chơi trận chung kết vào ngày mai. Do vậy, cuộc chiến ngày mai không chỉ là trận tranh HCV giữa 2 làng bóng Việt Nam và Indonesia, nó còn là cuộc cạnh tranh “nho nhỏ” giữa Đức Chinh và Osvaldo trên bảng tổng sắp Vua phá lưới.

Trong khi đó, Đức Chinh hiện đang rất sung sức và tràn đầy khát khao tiếp tục khẳng định bản thân, trong chuyến hành trình “hồi sinh ngoạn mục” trên đất Philippines. Tình trạng thể lực của Nguyễn Tiến Linh, cũng đang được tính đến, nhưng nhiều khả năng anh sẽ hồi phục hoàn toàn để tạo ra cơ hội đá cặp cùng Đức Chinh trên hàng tấn công. Trọng Hùng cũng được đánh giá là đủ thể lực quay trở lại sân đấu… Mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ chờ đến giờ G!

Tin cùng chuyên mục