Cùng đường, Barca quyết “trở mặt” với sao

Báo chí Tây Ban Nha loan tin, Barcelona cân nhắc đưa các ngôi sao ra tòa nếu họ từ chối cắt giảm lương trong bối cảnh cơn ác mộng tài chính, đặc biệt khi đó sẽ là yếu tố quyết định để đội chủ sân Camp Nou kịp thời đăng ký Lionel Messi ngay đầu mùa giải tới.

Chủ tịch Joan Laporta đang nỗ lực giải quyết tình hình tài chính của Barca.
Chủ tịch Joan Laporta đang nỗ lực giải quyết tình hình tài chính của Barca.

Ưu tiên của Barca mùa này là gia hạn hợp đồng với Messi, người hiện đã trở thành cầu thủ tự do khi hợp đồng cũ đáo hạn vào cuối tháng 6. Bất khó khăn tài chính họ được cho đã tìm thấy tiếng nói chung, khi siêu sao 34 tuổi người Argentina đồng ý cắt giảm lương khoảng 50% tiền lương, thay vào đó kéo dài thời hạn hợp đồng lên 5 năm. Tuy nhiên, để có thể đăng ký Messi cho mùa giải mới bắt đầu từ 14-8 thì Barca còn phải hoàn thành những yêu cầu khác.

La Liga yêu cầu Barca phải cắt giảm hơn nữa hóa đơn tiền lương của họ để tuân thủ Quy tắc tài chính của giải đấu, và gã khổng lồ xứ Catalan cũng đang trong nỗ lực đó. Đội chủ sân Camp Nou đang cân nhắc bán đi những ngôi sao không còn thích hợp như Samuel Umtiti, Philippe Coutinho, Miralem Pjanic hay Ousmane Dembele, cũng như sẵn sàng chia tay Antoine Griezmann - cầu thủ hưởng lương cao chỉ sau Lionel Messi ở mùa qua - và song song với đó là đề nghị giảm lương với tất cả những người còn ở lại. Tuy nhiên, đây là công việc không hề dễ dàng, khi vẫn còn nhiều ngôi sao trong đội hình từ chối chia sẻ phần lớn tiền lương trong ít nhất ở mùa giải tới.

Theo tờ Mundo Deportivo, thì những công thần như Jordi Alba, Gerard Pique và Sergio Busquets miễn cưỡng sẽ chấp nhận giảm lương, nhưng Sergi Roberto là một trong những người được cho là “khá căng thẳng” với yêu cầu này, vì anh cho rằng từng rất hợp tác trong thỏa thuận hoãn trả lương vào năm ngoái. Và tờ báo này mô tả phía trước sẽ là một bước đi chưa từng có, khi Barca sẵn sàng gây áp lực lên một số ngôi sao cho dù phải khởi động cuộc chiến pháp lý chống lại bất kỳ ai tiếp tục từ chối giảm lương. Chủ tịch Barca, Joan Laporta được biết đã ra thời hạn cuối đến ngày 15-8 để các ngôi sao đồng ý cắt giảm, hoặc cùng nhau ra tòa.

Cùng đường, Barca quyết “trở mặt” với sao ảnh 1 Ông không thể chậm trễ hơn khi Lionel Messi vẫn chưa được đăng ký.

Sân Camp Nou đã không chào đón người hâm mộ kể từ tháng 3-2020, trong thời gian đó Barca đã mất khoảng 400 triệu EUR doanh thu. Đội bóng hiện cũng đang gánh khoản nợ tổng cộng hơn 1 tỷ EUR. Trong 2 năm dịch Covid-19 tác động, Barca phải bán hàng loạt ngôi sao để giảm quỹ lương từ hơn 600 triệu EUR xuống còn 347 triệu EUR, nhưng giờ họ phải tiếp tục cắt giảm sau khi chiêu mộ các tân binh Sergio Aguero, Memphis Depay, Eric Garcia (tự do) và Emerson Royal (9 triệu EUR) trong mùa hè này.

Hiện tại, Jean-Clair Todibo, Junior Firpo, Carles Alena đã ra đi để mang về cho Barca gần 40 triệu EUR phí chuyển nhượng mùa hè này.

Tin cùng chuyên mục