Cũng chỉ là “sao băng”

Nhìn cái không khí “nóng” mà người hâm mộ quần vợt Việt Nam tạo nên những ngày qua xung quanh chuyện cây vợt nữ số một thế giới Azarenka sang Việt Nam khiến những người yêu môn thể thao này trong nước có nhiều điều phải suy nghĩ.
Cũng chỉ là “sao băng”

Nhìn cái không khí “nóng” mà người hâm mộ quần vợt Việt Nam tạo nên những ngày qua xung quanh chuyện cây vợt nữ số một thế giới Azarenka sang Việt Nam khiến những người yêu môn thể thao này trong nước có nhiều điều phải suy nghĩ.

Không khó để nhận ra rằng, số lượng những người sẵn sàng bỏ cả chục triệu đồng để được trực tiếp xem những đường bóng đẳng cấp thế giới là không hề nhỏ, thậm chí người ta còn kêu lên rằng: “Tại sao sân Lan Anh lại nhỏ đến thế?!”. Người có tâm huyết với môn quần vợt cũng “mở cờ” trong bụng khi chứng minh rằng ngọn lửa đam mê môn thể thao vốn được xem là quý tộc ở Việt Nam đã được thắp sáng và cho rằng đây cũng là tiền đề để quần vợt Việt Nam phát triển hơn.

Azarenka đang thi đấu ở Việt Nam. Ảnh: Lê Vinh

Azarenka đang thi đấu ở Việt Nam. Ảnh: Lê Vinh

Tất nhiên, phía nhà tài trợ không mang Azarenka sang Việt Nam với mục đích chính là giúp quần vợt Việt Nam phát triển, mà nó đa phần là một chiến dịch quảng cáo ở thị trường lớn thứ 4 thế giới của họ. Nhưng chí ít sự kiện ấy cũng giúp những người làm quần vợt trong nước tin vào những tín hiệu lạc quan.

Tuy nhiên, khi mà cái buổi biểu diễn gói gọn 1 ngày ấy kết thúc thì thực tế quần vợt Việt Nam lại rơi vào một hiện trạng không mấy sáng sủa như những hy vọng chợt lóe lên ở trên, những vấn đề tranh chấp nội bộ cứ liên miên kéo dài không ngớt. Từ chuyện tiền đầu tư cho các VĐV bất công, cho đến mới đây nhất đang xảy ra là những tranh cãi giữa Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và đơn vị đăng cai giải Men’s Future 2012 chỉ vì mấy cái bảng quảng cáo. Sự thiếu minh bạch và không đồng thuận vốn không phải là lần đầu tiên xảy ra đối với làng quần vợt trong nước, nhất là cách làm từ phía Liên đoàn Quần vợt Việt Nam bị các nhà tài trợ lên tiếng. Cần nhắc lại, chính hãng bia Heineken – đơn vị đã mang Azarenka sang Việt Nam cũng phải lắc đầu “chạy trốn” làm ăn với liên đoàn khi chấm dứt giải Heineken cách đây 5 năm và cũng chẳng tài trợ cho các giải đấu ở Việt Nam nữa.

Vì thế, sự kiện Azarenka sang Việt Nam rồi cũng chỉ giống như một ngôi sao băng vụt qua mà thôi. Thật quá khó để tin rằng sự kiện trên mang lại một hiệu ứng đủ để thay đổi diện mạo u ám làng banh nỉ Việt Nam, nhất là khi tư duy của các nhà quản lý vẫn xưa như trái đất.

Thiên Việt

Tin cùng chuyên mục