Cua-rơ tuyển quốc gia đấu giải quốc nội và vô địch châu Á chuẩn bị cho SEA Games

Các tay đua của đội xe đạp đường trường nam, nữ quốc gia sẽ cọ xát một số giải trong nước để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Đội xe đạp nữ Việt Nam sẽ có một số giải đấu trước SEA Games 31. Ảnh: Đ.Đ
Đội xe đạp nữ Việt Nam sẽ có một số giải đấu trước SEA Games 31. Ảnh: Đ.Đ

Phụ trách bộ môn xe đạp (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn xe đạp & mô tô thể thao Việt Nam – ông Nguyễn Ngọc Vũ cho biết “trong kế hoạch tập luyện, thi đấu chuẩn bị SEA Games 31, các VĐV được tạo điều kiện tối đa để tham dự một số giải trong nước nhằm chuẩn bị cho đại hội. Hiện các cua-rơ đang tập luyện tại các điểm tập của từng tổ nội dung và đảm bảo chuyên môn. Chúng tôi dự kiến đầu tháng 5, tất cả sẽ có mặt tại Hòa Bình để làm quen với địa hình thi đấu của SEA Games 31”.

Nếu không có gì thay đổi, các VĐV đường trường nữ của đội tuyển quốc gia sẽ dự cúp xe đạp Bình Dương từ ngày 4 tới 13-3 trong khi nhóm địa hình sẽ thi đấu giải tại Đà Lạt vào ngày 26-3.

Tổ nội dung đường trường nam sẽ nhả quân cho các đơn vị chủ quản để thi đấu Cúp xe đạp truyền hình TPHCM năm 2022 với chặng đua xuyên suốt từ Quảng Ninh về TPHCM từ ngày 5 tới 30-4. “Đây là giải đấu có lộ trình dài nên từng VĐV của đội tuyển sẽ có cuộc tập dợt kỹ càng nhất trước khi bước vào SEA Games 31”, ông Vũ đánh giá. Chính vì cuộc đua đã chiếm trọn thời gian của tháng 4 nên đội xe đạp đường trường nam sẽ không dự bất kỳ giải quốc tế nào thời gian này.

Trong khi đó, tất cả đội tuyển xe đạp đường trường nữ gồm Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Lâm Thị Kim Ngân, Bùi Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Kim Cương, Chế Thị Ngọc Lụa và Lâm Thị Thùy Dung sẽ dự giải vô địch châu Á 2022 tại Tajikistan (từ 23 tới 28-4) rồi trở về nước chuẩn bị tranh tài SEA Games 31. Đây được đánh giá là một trong những cơ hội quan trọng giúp các cua-rơ nữ tăng cường chuyên môn để đạt điểm rơi phong độ tốt nhất khi đấu SEA Games 31 trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục