Cua-rơ đội tuyển thi đấu “về Trường Sơn” chuẩn bị cho SEA Games 2017

Ngày 12-7, BTC cuộc đua xe đạp “về Trường Sơn” năm 2017- Cúp Báo Quân đội Nhân dân khẳng định giải đấu là cơ hội quan trọng cho VĐV đội tuyển trước khi dự SEA Games 2017.
Cua-rơ Mai Nguyễn Hưng (giữa) từng giành áo vàng cuộc đua "về Trường Sơn" năm 2012. Nguồn: QĐND
Cua-rơ Mai Nguyễn Hưng (giữa) từng giành áo vàng cuộc đua "về Trường Sơn" năm 2012. Nguồn: QĐND
Trưởng Ban tổ chức giải đấu, đồng thời Chủ tịch Liên đoàn xe đạp-mô tô Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Quân đội Nhân dân - Thiếu tướng Phạm Văn Huấn xác nhận “công tác chuẩn bị cho giải đấu đã hoàn tất. Chúng tôi tin tưởng ngoài chuyên môn cao, cuộc đua cũng là dịp để thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện tới các gia đình thân nhân liệt sĩ và các thương binh đã tham gia các cuộc kháng chiến cho tổ quốc”.
Giải quy tụ 70 cua-rơ tới từ 14 đội nam gồm BVTV An Giang, Calytos Đồng Tháp, Dược Domesco Đồng Tháp, Gạo hạt ngọc trời, Cần Thơ, VUS TPHCM, trẻ TPHCM, Permium Cycling Vĩnh Long, Bike life Đồng Nai, QK7, Quân đội (Quảng Trị), Hà Nội, tuyển Lào, trẻ Thái Lan.
Tổng lộ trình cuộc đua dài 719,8km từ Hà Nội tới Thành cổ Quảng Trị. Các chặng sẽ có giải thưởng riêng giành cho cá nhân. Toàn giải có tổng thưởng 300 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền mà cuộc đua giành cho hoạt động trao quà từ thiện, tặng nhà tình nghĩa tại các tỉnh là 7 tỷ đồng.
Chặng 1 của giải diễn ra sáng ngày 15-7, các cua-rơ đua quanh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) với chiều dài 51km. Chặng cuối diễn ra ngày 20-7.
“Tất cả VĐV của đội tuyển quốc gia đang chuẩn bị cho SEA Games 2017 đều trở lại CLB thi đấu và đây là giải cuối để họ cọ xát trước khi đi Malaysia tranh tài”, Tổng thư ký Liên đoàn xe đạp- mô tô Việt Nam Nguyễn Ngọc Vũ cho biết. Lần gần nhất, cuộc đua “về Trường Sơn” được tổ chức (cùng lộ trình) là năm 2012.

Tin cùng chuyên mục