Cua-rơ Australia gãy tay lái kinh hoàng

Ngày 2-8, tay đua xe đạp lòng chảo tuyển Úc Alexander Porter đã bị gãy tay lái dẫn đến tai nạn đáng tiếc ở nội dung đuổi bắt đồng đội nam của Olympic Tokyo.


Pha tai nạn của Alexander Porter
Pha tai nạn của Alexander Porter

Ở lượt chạy vòng loại 4km, tuyển Úc với 4 tay đua Kelland O'Brien, Sam Welsford, Leigh Howard và Alexander Porter có khởi đầu khá ấn tượng. Nhưng sau khi xuất được 1,3km thì chiếc xe của tay đua Alexander Porter bất ngờ gãy lìa tay lái ra khỏi cổ xe. Tai nạn xảy ra khi đang chạy với tốc độ cao khiến Alexander Porter bị hất văng trên đường và bị chấn thương ở vai, tay, hai đầu gối,…

May mắn là lúc đó Alexander Porter đang chạy phía sau các đồng đội nên không gây nên tai nạn dính chùm. Nhưng chấn thương của Alexander Porter đã ảnh hưởng nhiều đến khả năng thi đấu của tuyển Úc. Kết quả là tuyển Úc chỉ hoàn thành phần thi đấu mình với thời gian khiêm tốn 3 phút 48,448 giây. Với kết quả này, tuyển Úc xếp hạng 5 lươt chạy vòng loại và không còn hi vọng tranh HCV, HCB.

Đội tuyển Úc khi còn đủ 4 “máy”

Theo quy định, thành tích của vòng loại sẽ dùng để xếp hạng cho các đội. Bốn đội đứng đầu sẽ tranh suất vào chung kết tranh HCV và HCB. Trong khi đó, bốn đội đứng sau thì cao nhất cũng chỉ có thể tranh HCĐ. Đây quả là thiệt thòi không nhỏ cho tuyển Úc bởi họ là nhà vô địch thế giới 2019 và HCB Olympic Rio.

Giám đốc thể thao Simon Jones của Úc nói: “Rõ ràng là đã xảy ra lỗi cơ học nhưng chúng tôi vẫn chưa biết chính xác điều gì đã xảy ra. Có gì đó không ổn với tay lái. Nhưng chúng ta hãy nói về điều tuyệt vời là tinh thần chiến đấu của người Úc. Thành thật mà nói, nhìn đội tiếp tục thi đấu thì tôi đã cảm thấy không nói nên lời”.

Tay đua Alexander Porter đã có thể đứng dậy sau khi té

Khi được hỏi dồn, Simon Jones nói: "Đó là tất cả những gì cần nói. Chúng tôi đã thi đấu khá tốt thì gặp sự cố ở tốc độ cao. Các tuyển thủ Úc đang làm tốc độ rất tốt thời điểm đó. Bây giờ, chúng tôi vẫn còn hy vọng tranh HCĐ, và đó mới là điều quan trọng. Các tay đua sẽ nhanh chóng bình phục, ổn định và chúng tôi sẽ quay lại nhanh nhất có thể. Bác sĩ đã kiểm tra cho Alexander Porter và không có gì quá đáng ngại”.

Tin cùng chuyên mục