Cửa khó cho Hàn Quốc

Tình hình đua tranh hiện nay thì rõ ràng là thế khó đang thuộc về các cầu thủ Hàn Quốc rồi, họ đã đánh mất cơ hội từ sau trận thua Ghana để tự khép thêm hy vọng tranh chấp ở bảng H. Hàn Quốc lẫn Uruguay cùng lâm vào thế khó ở trận đấu cuối vòng bảng, không còn quyền tự quyết khi vừa phải thắng và cũng hy vọng tỷ số có lợi ở trận còn lại.

Son Heung Min đơn độc trên hàng công Hàn Quốc
Son Heung Min đơn độc trên hàng công Hàn Quốc

Hy vọng mà Hàn Quốc đang níu kéo là việc Bồ Đào Nha đã sớm giành vé đi tiếp, có thề sẽ không thi đấu quyết liệt cũng như không tung đội hình mạnh nhất để giữ sức cho các vòng tiếp theo. Nhưng dù có tung nhiều cầu thủ dự bị vào sân thì tôi nghĩ, nếu đá thẳng thừng thì Bồ Đào Nha vẫn trên chân so với Hàn Quốc. Lối chơi của Bồ Đào Nha có nhiều ảnh hưởng bởi Ronaldo, nhưng những vệ tinh xung quanh CR7 vẫn là dàn cầu thủ đẳng cấp, trui rèn ở các giải VĐQG tại châu Âu và ngày càng tiến bộ.

Hàn Quốc cũng phụ thuộc nhiều vào ngôi sao Son Heung Min, nhưng xung quanh Son Heung Min lại không phải là dàn hảo thủ như ở Tottenham Hotspur. Nói đúng hơn là ngôi sao này hiện đang gánh team thực thụ ở đội hình Hàn Quốc. Vì thế mà cơ hội để Hàn Quốc tiến bước xa hơn ở World Cup 2022 tôi cho là khó. May lắm thì cũng chỉ tỷ số hòa, nhưng dó cũng là tỷ số mà đại diện của châu Á không hề nghĩ đến. 

 Trận còn lại là quyết đấu thực sự, tương quan lực lượng thì Uruguay có phần nhỉnh hơn bởi trong đội hình có nhiều cá nhân nổi bật. Nhưng theo tôi thì Ghana lại đang có sự hưng phấn và thoải mái về mặt tâm lý khi chỉ cần 1 tỷ số hòa. Chính việc có 2 “cửa” để hy vọng đi tiếp và đội hình đủ sức để thực hiện mục tiêu đó trước đối thủ đến từ Nam Mỹ, tôi nghiêng về cơ hội cho Ghana. 
Về lối chơi, Ghana đã có thấy họ đủ cơ để vận dụng lối đá đôi công như ở hai trận gặp Bồ Đào Nha và Ghana, điều đó chứng tỏ mọi chuẩn bị về lực lượng của họ quá tốt cho World Cup 2022. Trong khi đó Uruguay vẫn tiềm ẩn một số lo ngại về tính hiệu quả trên hàng tấn công. Cái khó của Uruguay trong tình hình này là phải sớm ghi bàn, bên cạnh việc hàng thủ tránh bị dẫn bàn trước. Gặp Ghana là một “ẩn số” ở World Cup lần này nên tôi đoán khả năng hòa ở trận này rất cao. 

Tin cùng chuyên mục