Cửa dưới’ như U21 Long An mới nguy hiểm!

Nằm ở bảng “tử thần” với các ứng viên Viettel, SLNA và Phố Hiến, Long An là đội yếu nhất và được giới chuyên môn nhận định là “kho điểm” để các đối thủ thiết lập lợi thế cho cuộc đua giành 2 tấm vé vào bán kết.
Rơi vào bảng B có quá nhiều thử thách cho Long An
Rơi vào bảng B có quá nhiều thử thách cho Long An

Lá thăm may rủi đưa thầy trò HLV Phan Văn Giàu rơi vào bảng B, bảng đấu được xem là tử thần với Viettel, SLNA và Phố Hiến. Đội bóng trẻ miền Nam sớm cảm nhận sự khắt nghiệt bằng trận thua tâm phục, khẩu phục 1-3 trước Viettel ở ngày ra quân. 90 phút bóng lăn trên thảm cỏ 19-8 Nha Trang, Long An không thể tạo ra bất kỳ cơ hội “nguy hiểm” rõ nét nào. Bàn gỡ hòa 1-1 của Nguyễn Khánh cũng là phút lóe sáng hiếm hoi mà đội bóng này có thể làm được trong ngày bị đối thủ “đè ra mà đá”. 

Chính bản thân HLV Phan Văn Giàu thừa nhận Viettel hơn hẳn về trình độ và đẳng cấp. Vậy nên, sự cố gắng của cầu thủ Long An cũng không thể đắp hết khuyết điểm còn tồn đọng và giúp đội nhà tránh khỏi thất bại. 

“Long An vào đến VCK là điều xứng đáng. Thế nhưng, chúng tôi cũng cần phải học hỏi thêm. Ban huấn luyện thì muốn kết quả chiến thắng tuy nhiên, các cháu đã làm hết khả năng. Được dự VCK U21 Quốc gia 2020 và bên cạnh mượn thêm một số cầu thủ đến từ các đội khác là cơ hội để cho những cầu thủ trẻ ở Long An ít được thi đấu ở Giải hạng Nhất có dịp được cọ xát, tích lũy thêm kinh nghiệm”, HLV Phan Văn Giàu chia sẻ.  

Những sự bổ sung chất lượng đến từ Nguyễn Lý Nam Cung, Nguyễn Quốc Hoàng (PVF), Nguyễn Duy Tâm, Hoàng Vĩnh Nguyên (HA.GL), Đỗ Thành Đạt (Bà Rịa-Vũng Tàu)... đã giúp Long An đoạt tấm vé thông hành đến VCK U21 Quốc gia 2020 với tư cách nhất vòng loại bảng E. Tuy nhiên, sân chơi VCK nằm ở đẳng cấp khác khi quy tụ các tinh hoa đệ nhất của lứa tuổi U21. Việc rơi vào bảng “tử thần” cũng là một điều không may với các tài năng trẻ Long An. Và chính ban huấn luyện cũng xác định họ sẽ nhập cuộc với tâm thế “cửa dưới”. 

Cửa dưới’ như U21 Long An mới nguy hiểm! ảnh 1 Thoải mái tâm lý, liệu Long An sẽ gây bất ngờ? 

“Thua trận đầu tiên nhưng Long An vẫn còn thêm hai trận đấu nữa. Hai trận đấu tiếp theo đầy khó khăn tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng để đạt thành tích tốt nhất. Nếu giành được chiến thắng thì tốt còn không thì đó cơ hội để các em học hỏi, phấn đấu cho mùa giải tiếp theo”, HLV Phan Văn Giàu lạc quan. 

Nhưng nếu đọc vị theo hướng tích cực, đấy là điều tốt cho Long An. Bởi đại diện của miền Nam không phải hứng chịu áp lực thành tích như 3 ứng viên còn lại trong bảng đấu. Học trò của HLV Phan Văn Giàu sẽ khoác tâm trạng ung dung, tự tại và một khi đôi chân đã thanh thoát, thì các tài năng trẻ Long An sẽ thoải mái để trình diễn lối chơi cống hiến và hứa hẹn gây ra nhiều bất ngờ. Ngược lại, hai đối thủ Phố Hiến và SLNA đã xác định đua vô địch hay nằm trong tốp cao sẽ khó đá hơn bởi áp lực phải thắng Long An vô tình trở thành gánh nặng. 

Hãy cùng chờ xem câu chuyện của tích của Long An và chắc chắn, đội bóng này đến Nha Trang không chỉ “đá cho vui”!  

Tin cùng chuyên mục