Cửa dự AFF Cup sẽ rộng mở cho các cầu thủ U22 Việt Nam?

Trước khi bước vào vòng loại cuối World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã xác định là gặp những đối thủ rất mạnh ở vòng này sẽ là cơ sở để xem bóng đá Việt Nam đang đứng ở đâu trên bản đồ bóng đá châu Á. Chứ trên thực tế, hy vọng tiến xa vốn không là điều dễ dàng. Qua 4 trận đấu vừa qua, câu trả lời đã gần như khá rõ, giấc mơ World Cup vẫn còn xa với bóng đá Việt Nam.

Nhiều cầu thủ U22 sẽ có cơ hội tham dự AFF Cup sắp tới
Nhiều cầu thủ U22 sẽ có cơ hội tham dự AFF Cup sắp tới

Lứa cầu thủ tốt nhất hiện nay cũng đã đạt đến đỉnh rồi, và bắt đầu vào giai đoạn tính toán để bồi dưỡng cho thế hệ mới nhằm hướng đến mục tiêu World Cup 4 năm sau. Chưa dừng lại ở đó, khi xem các cầu thủ U22 Việt Nam đang thể hiện ở vòng loại U23 châu Á 2022, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục thêm nỗi lo khác khi lứa kế thừa đang có quá nhiều vấn đề về năng lực. Chặng đường phía trước chưa hẳn nhiều hoa hồng đang chờ đón HLV Park Hang-seo. Chính vì thế mà chiến lược sớm trẻ hóa đội tuyển Việt Nam đang được tính đến.

Theo kế hoạch, sau hai trận đấu vòng loại World Cup 2022 trong tháng 11 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ có biến động lớn về lực lượng. Qua đó, những gương mặt thể hiện tốt ở đội hình U22 Việt Nam hiện nay sẽ được bổ sung vào đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup. Đó cũng là phép tính cần thiết và sẽ đem lại sự hài hòa cho cả kế hoạch của đội tuyển lẫn quyền lợi của các CLB.

Cửa dự AFF Cup sẽ rộng mở cho các cầu thủ U22 Việt Nam? ảnh 1 HLV Park Hang-seo sẽ rất vất vả khi chất lượng của dàn U22 hiện nay không bằng so với những lứa trước
AFF Cup sẽ là dịp để nhiều cầu thủ thuộc lứa U22 trui rèn thêm bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc, như là dịp để họ trưởng thành hơn cho mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games 2022 mà Việt Nam sẽ là nước chủ nhà. Bên cạnh đó, AFF Cup diễn ra vào tháng 12-2021 và tháng 1-2022, nếu mặc định bộ khung chủ lực của đội tuyển Việt Nam từ HA.GL, Hà Nội hay Viettel như hiện nay sẽ gây khó cho chính các CLB này trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa bóng 2022, dự kiến khởi tranh vào tháng 2-2022.
Thế nên, việc “thay máu” bằng cách đưa nhiều cầu thủ trẻ vào đội tuyển vừa giảm tải cho dàn trụ cột hiện nay và cũng giúp cho chính các CLB bớt lo ngại trước mùa bóng mới. Điều đó cũng thuận lợi cho phép tính gần của ông Park, đó là trui rèn thêm kinh nghiệm trận mạc cho lứa cầu thủ U22.

Tin cùng chuyên mục