Cú tụt dốc không phanh của CLB TPHCM và Cần Thơ

Kết thúc vòng 17 Nuti Cafe V-League 2018, trong khi ở tốp đầu CLB Hà Nội “bay” xa với 44 điểm, tạo khoảng cách 16 điểm với đội nhì bảng Khánh Hòa thì ở khu vực cuối bảng đang hình thành khá rõ 4 ứng viên trong cuộc đua trụ hạng.

CLB Sài Gòn đã có chiến thắng quan trọng trước Nam Định. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
CLB Sài Gòn đã có chiến thắng quan trọng trước Nam Định. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Theo thứ tự điểm số lúc này gồm: Cần Thơ (17 điểm), CLB Sài Gòn (16 điểm), Nam Định (16 điểm) và CLB TPHCM (15 điểm) cho thấy mọi chuyện trong cuộc đua trụ hạng như đang được khởi động lại từ đầu.

Sau giai đoạn đầu mùa bứt đi khá tốt, luôn ở tốp đầu bảng, Cần Thơ đã chựng lại đầy bất ngờ và tụt dần trên bảng xếp hạng kể từ khi các đối thủ dần “bắt bài” được lối chơi của thầy trò ông Đinh Hồng Vinh.

Cú tụt dốc không phanh của CLB TPHCM và Cần Thơ ảnh 1 Hành trình V-League 2018 của HLV Miura đã quá khó khăn
Tương tự như vậy là CLB TPHCM, có sự khởi đầu thanh thoát, nhưng chỉ được 5 vòng đấu. Xuyên suốt 12 trận đến nay, họ vẫn chưa nếm lại hương vị của chiến thắng - đó là điều gây thất vọng nhất ở đội bóng vốn được đầu tư rất mạnh ở đầu mùa giải. Từ lực lượng cho đến cơ sở vật chất. Điều đó cho thấy sự chuẩn bị của đội ở mùa bóng năm nay không đạt về chuyên môn.

Hai đội còn lại là CLB Sài Gòn và Nam Định, gây ấn tượng nhất vẫn là Nam Định qua những trận đấu thành công gần đây. Từ việc bị bỏ điểm khá xa và trải qua cả chục vòng đấu nằm ở cuối bảng, đội bóng thành Nam đã tự cứu mình một cách thành công, nhất là trận thắng trước CLB TPHCM ở vòng 16.

Đường đua vẫn còn dài, các đội chỉ mới đi qua được 17/26 vòng đấu. Điểm trung bình để trụ hạng trong những mùa bóng gần đây thường là 25 trở lên thì quả thực sẽ rất nhiều thử thách cho nhóm 4 đội nêu trên. Lúc này, để điều chỉnh lối chơi là điều không còn kịp mà cái chính là yếu tố tâm lý. Nam Định đã tự cứu mình bằng những trận thắng kịp lúc, mới đây CLB Sài Gòn cũng có những trận thắng quan trọng trước CLB Hà Nội và chính đội bóng thành Nam. Trong khi đó Cần Thơ và TPHCM mới là đáng lo.

Cú tụt dốc không phanh của CLB TPHCM và Cần Thơ ảnh 2 CLB TPHCM đang lao dốc trên bảng xếp hạng với 12 trận từ hòa đến thua. Ảnh: MINH HOÀNG
Cuộc đua tranh trụ hạng lúc này không chỉ đấu ở nội lực, lịch thi đấu phía trước có thuận lợi hay không mà còn cả sức mạnh hậu trường của các “bộ tham mưu”. Sự sa sút không có điểm dừng của CLB TPHCM và Cần Thơ đáng lo là vậy. Bất ngờ nhất là CLB TPHCM đang sở hữu “bộ tham mưu” hùng hậu với 2 cựu HLV trưởng ĐTQG, nhưng đang là ứng viên sáng giá cho suất xuống hạng.

Vòng đấu tới, tình hình sẽ lại xấu hơn cho CLB TPHCM và Cần Thơ khi sẽ gặp CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh trên sân khách. Trong khi hai đội còn lại sẽ về sân nhà thi đấu.

Tin cùng chuyên mục