Cú trượt chân của Quỷ đỏ

Vị trí thứ 3 tưởng chừng đã nằm trong tầm tay của Man.United sau vòng đấu này, nhưng chuyển biến bất ngờ ở sân Old Trafford đêm thứ hai tiếp tục khiến cuộc đua tốp 4 căng thẳng.

Marcus Rashford và Man.United đã đánh rơi điểm số rất đáng tiếc. Ảnh: Getty Images
Marcus Rashford và Man.United đã đánh rơi điểm số rất đáng tiếc. Ảnh: Getty Images

Trong ngày mà lệnh cấm 2 năm dự cúp châu Âu của Man.City đã bị đảo ngược sau kháng cáo, cũng đồng nghĩa chỉ có những đội hoàn thành trong tốp 4 Premier League mới đủ điều kiện dự Champions League, thì Man.United cũng ra sân với tràn đầy sự tự tin họ sẽ vươn lên vị trí thứ 3. Stuart Armstrong gây bất ngờ với bàn mở tỷ số cho đội khách ở phút 12, nhưng Marcus Rashford và Anthony Martial đã sớm trấn an người hâm mộ với các bàn thắng giúp đội dẫn lại bàn từ phút 23.

Tuy nhiên, trước một đối thủ đã không còn động lực như Southampton, thì Man.United lại bất ngờ chỉ thu về được kết quả hòa 2-2, khi để Michael Obafemi ghi bàn ở phút 90+6. Pha trượt chân phút cuối này khiến Man.United vẫn giẫm chân ở vị trí thứ 5, bằng điểm với đội xếp ngay trên Leicester và kém vị trí thứ 3 của Chelsea chỉ 1 điểm.

“Thật tồi tệ khi thủng lưới ở thời điểm như thế, nhưng nó luôn xảy ra trong bóng đá”, HLV Ole Gunnar Solskjaer nói. “Chúng tôi cũng từng thắng rất nhiều trận đấu theo cách này. Vì vậy, đây cũng là tất cả các bài học cho đội bóng này. Bạn đinh ninh rằng đã có 3 điểm trong túi, nhưng chúng tôi rõ ràng không xứng đáng có được 3 điểm hôm nay. Southampton là một đội bóng tốt, họ nỗ lực chạy và đuổi theo mọi đường bóng. Chúng tôi chỉ chơi tốt trong thời điểm dẫn lại, đó là 2 pha ghi bàn rất tốt”.

Cú trượt chân của Quỷ đỏ ảnh 1 Khi để Michael Obafemi gỡ hòa vào những giây cuối cùng. Ảnh: Getty Images

HLV Solskjaer đã giữ nguyên đội hình xuất phát trận thứ 5 liên tiếp, nhưng ông từ chối quan điểm các cầu thủ đã mệt mỏi: “Tôi không nghĩ đó là một trường hợp. Đây đơn giản chỉ là một trong những ngày chúng tôi không nắm lấy hết những hết những cơ hội mình có còn Southampton thì làm tốt hơn. David de Gea có một pha cản phá thực sự tốt và Southampton cho thấy họ là một đội rất tốt”.

Man.United cũng đã chịu thiệt thòi khi Brandon Williams, người vào thay Luke Shaw ở phút 75, dính chấn thương ngày phút bù giờ thứ 4 và Man.United thì đã hết quyền thay người. Trung vệ đội trưởng Harry Maguire đánh giá: “Chúng tôi đã có được một vị trí tuyệt vời để giành chiến thắng, nhưng sau đó tự gây áp lực cho bản thân. Khi chỉ còn 10 người, một điều bạn có thể làm là cẩn trọng trước các tình huống cố định, thật sự tập trung và cố đưa bóng ra thật xa vòng cấm địa, nhưng chúng tôi đã không làm điều đó”.

Tin cùng chuyên mục