Cử tạ Việt Nam không dự giải vô địch trẻ thế giới 2021

Đội cử tạ trẻ Việt Nam không thi đấu giải vô địch trẻ thế giới 2021 được tổ chức tại Uzbekistan.
Các lực sĩ trẻ của Việt Nam không tham dự giải thế giới năm nay.
Các lực sĩ trẻ của Việt Nam không tham dự giải thế giới năm nay.

Giải dự kiến thi đấu ngày 23-5 tới. Danh sách đăng ký ban đầu, cử tạ trẻ Việt nam sẽ có các tuyển thủ tham dự gồm 9 VĐV và ban tổ chức giải đã công bố mới đây.

Tuy nhiên, đó là đăng ký sơ bộ ban đầu, trước diễn biến phức tạp của Covid-19 cũng như cần đảm bảo công tác y tế cho mọi người, đội cử tạ trẻ Việt Nam không thi đấu giải trên. Giải cử tạ trẻ thế giới cũng được liên đoàn cử tạ quốc tế (IWF) tính điểm xét suất Olympic Tokyo 2020 

Cách đây 1 tháng, đội cử tạ quốc gia đã có mặt ở Uzbekistan thi đấu vô địch châu Á 2021 và đây xem như giải quốc tế duy nhất của cử tạ Việt Nam nói chung góp mặt trước khi Olympic Tokyo 2020 diễn ra. Hiện các 3 lực sĩ thuộc đội cử tạ quốc gia đã đấu vô địch châu Á 2021 về Việt Nam và được cách ly y tế đúng quy định tại địa điểm thuộc tỉnh Bình Dương. 

Trao đổi vừa qua, Tổng thư ký Liên đoàn cử tạ & thể hình Việt Nam - ông Đỗ Đình Kháng cho biết, ngày 31-5 là thời điểm chốt để Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 và Liên đoàn cử tạ thế giới công bố các suất chính thức dự Olympic năm nay. Cử tạ Việt Nam sẽ chờ đến ngày này để biết cụ thể số suất được đi Tokyo (Nhật Bản). 

Đội tuyển cử tạ Việt Nam có thành viên được tiêm vaccine phòng Covid-19 với mũi thứ 2 trong chương trình tiêm tại bệnh viện Quân y 175 ở TPHCM.

Tin cùng chuyên mục