Cử tạ TPHCM thi đấu thăng hoa tại giải Vô địch châu Á

Trong thành công 9 HCV của đội tuyển cử tạ Việt Nam tại giải Vô địch châu Á 2022 (diễn ra từ ngày 6 đến 16-10 tại Manama, Bahrain), các VĐV của TPHCM đã tạo nên dấu ấn bằng 3 tấm HCV quý giá.

Khổng Mỹ Phượng giành 2 HCV tại giải vô địch cử tạ châu Á
Khổng Mỹ Phượng giành 2 HCV tại giải vô địch cử tạ châu Á

Cử tạ Việt Nam đã khép lại hành trình chinh chiến tại giải Vô địch châu Á (diễn ra từ ngày 6 đến 16-10 tại Manama, Bahrain) vô cùng thành công với 9 HCV, 6 HCB và 1 HCĐ. Trong số 7 VĐV tham gia tranh tài tại giải, đơn vị TPHCM đóng góp 3 gương mặt tài năng: Khổng Mỹ Phượng (hạng 45kg nữ), Trần Thị Mỹ Dung (hạng 49kg nữ) và Nguyễn Trần Anh Tuấn (hạng 61kg nam).

Khởi đầu cho thành công của đội tuyển cử tạ Việt Nam tại giải là 2 tấm HCV của Khổng Mỹ Phượng. Cô được đánh giá là một trong những VĐV tiềm năng của cử tạ TPHCM. Hồi tháng 5, Mỹ Phượng cũng có màn chào sân SEA Games khá ấn tượng bằng tấm HCB trong lần đầu tham dự. Với thế mạnh cử giật, Mỹ Phượng thành công cả 3 lần, trong đó mức tạ cao nhất đạt 80kg đã giúp đô cử sinh năm 1999 phá kỷ lục 77kg do đàn chị Vương Thị Huyền lập tại SEA Games 2019.

Trước cuộc cạnh tranh với những đối thủ đến từ Philippines, Indonesia, Đài Bắc Trung Hoa, Ấn Độ, Arab Saudi tại giải Vô địch châu Á 2022, Khổng Mỹ Phượng lập được thành tích cử giật 78kg, cử đẩy 88kg, tổng cử 166kg. Với kết quả này, Mỹ Phượng giành 2 HCV ở cử giật và tổng cử, 1 HCB ở nội dung cử đẩy. Trong khi đó, một nữ đô cử khác của TPHCM là Trần Thị Mỹ Dung cũng giành được 1 tấm HCB khi đạt thông số 80kg cử giật ở hạng cân 49kg.

Ở nội dung nam, sự chú ý được hướng về hạng cân 61kg bởi đây là nội dung quan trọng của cử tạ nam châu Á cũng như là một trong những hạng cân chính tại Olympic. Không có Thạch Kim Tuấn góp mặt, Nguyễn Trần Anh Tuấn là gương mặt đại diện cho cử tạ nam thi đấu lần này. Tranh tài với nhiều đối thủ mạnh tới từ Indonesia, Turkmenistan, Trung Quốc, Kazakhstan, Ấn Độ, Arab Saudi, Anh Tuấn vẫn kịp tạo nên cho mình một chiến tích ấn tượng. Với mức nâng tạ 161kg ở phần thi cử đẩy đã giúp anh giành được tấm HCV quý giá, trong khi 2 nội dung cử giật và tổng cử anh đều đạt được HCB.

Tin cùng chuyên mục