Cú sốc của mùa hè: Messi chính thức chia tay Barca

Barcelona đã thông báo Lionel Messi sẽ rời sân Camp Nou sau khi các vấn đề tài chính khiến họ không thể đồng ý với tiền đạo này về một hợp đồng mới, siêu sao 34 tuổi người Argentina chính thức kết thúc mối quan hệ hơn 20 năm với nơi vốn chứng kiến anh trở thành một huyền thoại.

Lionel Messi thất vọng khi chính thức phải chia tay Barcelona.
Lionel Messi thất vọng khi chính thức phải chia tay Barcelona.

Messi đã trở thành cầu thủ tự do kể từ khi hợp đồng gần nhất của anh hết hạn vào ngày 30-6. Thời gian gần đây, niềm tin về hợp đồng mới vẫn rất lớn, với thỏa thuận có thời han 5 năm đã được đồng ý giữa đôi bên. Tuy nhiên, Barca đã không thể khiến điều đó xảy ra khi họ vẫn đang mệt mỏi tìm cách thích ứng với Điều luật công bằng tài chính của La Liga.

Chủ tịch Joan Laporta dự kiến sẽ làm rõ hơn tình hình trong một cuộc họp báo vào thứ sáu, nhưng trước đó, Barca đã ra một tuyên bố: “Mặc dù đã đạt được thỏa thuận với Messi và cả 2 bên rõ ràng muốn ký hợp đồng mới, nhưng nó không thể được hoàn tất do các vấn đề tài chính. Trước tình hình đó, Messi sẽ không tiếp tục mối quan hệ với Barcelona. Cả 2 bên đều thất vọng sâu sắc khi mong muốn của cầu thủ và CLB đã không thể được đáp ứng. Barca tha thiết cảm ơn cầu thủ vì những đóng góp của anh ấy cho sự phát triển của CLB và chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp”.

Sự ra đi của Messi là một thời khắc lịch sử đối với Barca. Anh gia nhập học viện của Barca vào năm 2000 và hiện đã chơi 778 trận cho câu lạc bộ, phá kỷ lục ra sân của Xavi Hernandez ở mùa giải trước. Siêu sao 34 tuổi đã ghi được 672 bàn thắng, một trong vô số kỷ lục mà anh tạo dựng ở CLB, và đã giúp Barca vô địch thắng 34 danh hiệu - bao gồm 10 La Liga và 4 lần thắng Champions League. Trong quá trình đó, Messi đã 6 lần giành Quả bóng vàng và luôn được xem là Cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá thế giới.

Cú sốc của mùa hè: Messi chính thức chia tay Barca ảnh 1 Sân Camp Nou giờ sẽ vắng bóng số 10 vĩ đại của mình.

Các CLB Tây Ban Nha phải tuân thủ một giới hạn chi tiêu, bao gồm tiền chi cho tiền lương và các bản hợp đồng, theo đúng quy định của La Liga. Chi tiêu của Barca là hơn 600 triệu EUR trước dịch Covid-19, nhưng đã giảm xuống còn 347 triệu EUR vào mùa giải trước, và dự kiến sẽ còn bị cắt giảm nhiều hơn nữa cho chiến dịch sắp tới. Do đó, để đăng ký hợp đồng mới của Messi với La Liga, CLB xứ Catalan cần phải giảm sâu hóa đơn tiền lương hoặc thu về một lượng tiền đáng kể trong các vụ chuyển nhượng.

Tuy nhiên, CLB đã thất bại trong việc bán đi những người có thu nhập cao như Miralem Pjanic, Philippe Coutinho và Samuel Umtiti và cho đến nay, cũng không đạt được thỏa thuận cắt giảm lương với một số trụ cột. Được biết, các cuộc đàm phán giảm lương vẫn đang diễn ra với Gerard Pique, Sergio Busquets, Jordi Alba và Sergi Roberto.

Sau thông báo của Barca, nguồn tin mà ESPN nhận được thì Paris SG đã ngay lập tức sẵn sàng cho nỗ lực đưa Messi đến Pháp tái ngộ với Neymar. Các nguồn tin cho biết phía Messi đã liên hệ với chủ tịch Paris SG, Nasser Al-Khelaifi và Giám đốc thể thao Leonardo sau thông báo của Barca vào thứ năm. Mặc dù vậy, đội bóng số 1 Ligue 1 hiện vẫn đang hoài nghi về động thái bất ngờ và khá sốc này, khi cho rằng đây có thể là một chiêu trò có chủ đích của Barca nhằm gây sức ép lên La Liga, khiến tổ chức này nới rộng hạn chế để họ quay kịp giữ anh vào giờ chót.

Trong khi đó, hiện chưa rõ liệu Man.City có tham gia cuộc đua gành Messi hay không. Nhà vô địch Premier League và đặc biệt HLV Pep Guardiola luôn muốn có Messi, họ từng đến gần điệp vụ này ở mùa hè năm ngoái, nhưng cuối cùng Messi đã đảo ngược quyết định và ở lại. Nhưng ở tình hình hiện tại, Man.City vừa hoàn tất bản hợp đồng 100 triệu bảng với Jack Grealish nên sẽ rất khó tìm giải pháp tài chính trong tình huống gấp gáp này. Sau sự tiếp cận từ ESPN, thì đang có những quan điểm trái ngược ở sân Etihad, với một số đã loại trừ nó hoàn toàn trong khi một số khác vẫn để ngỏ khả năng.

Tin cùng chuyên mục