Cú nước rút siêu đẳng giúp Sam Bennett giữ cú đúp giải xe đạp Volta ao Algarve 2021

Pha nước rút dũng mãnh giúp Sam Bennett (Deceuninck-QuickStep) chiến thắng chặng đầu tiên Cuộc đua Volta ao Algarve 2021 tại Bồ Đào Nha và tạm giữ cả áo vàng lẫn áo xanh tổng sắp.

Sam Bennett đã thắng chặng đầu tiên
Sam Bennett đã thắng chặng đầu tiên

Chặng đua gần 190km từ Lagos đến Portimaon có địa hình bằng phẳng, là địa hình lý tưởng cho một tay đua chuyên nước rút như Sam Bennett. Tay đua CH Ireland được xem là một trong những chân rút lợi hại nhất làng xe đạp thế giới đương đại khi từng thắng chặng ở cả ba Grand Tour. Đặc biệt, anh là đương kim áo xanh của Tour de France

Nhưng chiến thắng đã không đến với Sam Bennett một cách dễ dàng. Rất nhiều “cú đâm” rất mạnh đã nổ ra trong những km cuối cùng khiến thế trận trở nên hỗn độn. Tuy nhiên, các tay đua Deceuninck-QuickStep vẫn kiểm soát được tình hình để giành những vị trí thuận lợi phía trước.

Cú nước rút siêu đẳng giúp Sam Bennett giữ cú đúp giải xe đạp Volta ao Algarve 2021 ảnh 1 Cung đường chặng 1 Cuộc đua Volta ao Algarve 2021

Và Davide Ballerini, Michael Morkov là những chiếc máy kéo cuối cùng đưa Sam Bennett vượt qua Danny Van Poppel (Intermarche-Wanty-Gobert Materiaux) và Jon Aberasturi (Caja Rural-Seguros RGA) để cán mức đầu tiên với thành tích 4 giờ 37 phút 42 giây. Chiến thắng này giúp Sam Bennett tạm giữ cả áo vàng lẫn áo xanh tổng sắp.

“Tôi rất hạnh phúc,” Sam Bennett nói khi kết thúc chặng. “Trước giờ thi đấu, tôi không biết phong độ của mình sẽ ra sao sau một thời gian nghỉ ngơi. Tôi đã chơi hết khả năng của mình và cùng đồng đội có một chặng đua tuyệt vời. Ngay cả khi gặp sự cố, đồng đội tôi đã biết cách để vượt qua và tìm đến chiến thắng”.

Cú nước rút siêu đẳng giúp Sam Bennett giữ cú đúp giải xe đạp Volta ao Algarve 2021 ảnh 2 Các tay đua Deceuninck-QuickStep đang cố đưa Sam Bennett về rút

Ý Sam Bennett muốn nhắc đến một vụ tai nạn dính chùm khiến nhóm 16 tay đua bị té ngã, trong đó có hai đồng đội của anh là thủ lĩnh Shane Archbold và Fabio Jakobsen. Vì sự cố với Fabio Jakobsen – cũng là một chuyên gia nước rút – khiến Deceuninck-QuickStep mất mũi rút quan trọng nên chuyển sang dốc toàn lực hỗ trợ Sam Bennett.

Sam Bennett giải thích thêm về đợt rút đích căng thẳng này: “Tôi tự nhủ mình phải tỉnh táo và cố gắng giữ thẳng lưng. Tôi chỉ vừa trở lại thi đấu. Nhưng tôi đặt niềm tin vào đồng đội khi họ về có được những bị trí dẫn đầu trong 2km cuối. Cuối cùng là phần việc của tôi. Chân tôi sắp cứng lại nhưng vẫn cố nài thêm. Tôi còn rất nhiều việc phải làm vì cảm giác ngày hôm nay không thật tốt dù đã có chiến thắng. Tuy nhiên, thành công này sẽ tiếp thêm tự tin cho tôi”.

Tin cùng chuyên mục